Chiều ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Đồng Tháp) thi hành quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam bị can Bùi Thị Thu (39 tuổi, ngụ khóm Tân Bình, phường An Hòa, TP.Sa Đéc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Thu làm chủ hụi và hưởng 40% huê hồng số tiền chơi hụi của hụi viên đến kỳ hốt hụi. Trong quá trình làm chủ hụi, một số hụi viên hốt hụi không đóng hụi chết nên Thu phải choàng hụi. Do thu nhập từ việc làm chủ hụi không đủ xoay sở sinh hoạt trong gia đình và choàng hụi nên Thu phải vay mượn tiền của nhiều người.

 

Để có tiền trả nợ vay và lo cho cuộc sống gia đình, trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2015, Thu tiếp tục mở thêm 17 dây hụi tháng từ 1 - 3 triệu đồng/tháng/hụi viện, rồi thực hiện hành vi gian dối lấy tên hụi viên có thật trong dây hụi để hốt hụi khi chưa được sự đồng ý của họ.

 

Đồng thời, Thu dựng lên các dây hụi không có thật để bán hụi (bán hụi khống) để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của hụi viên. Thông qua 2 hành vi gian dối trên, từ năm 2014 - 2015, Thu đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 800 triệu đồng của 14 hụi viên. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.