Phòng CSĐTTP về TTXH đã lập phương án đấu tranh triệt phá băng trộm chuyên nghiệp đánh cắp "não bộ" ô tô ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong thời gian gần đây.
 
 
Với vai trò tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, qua ngày hôm sau Nguyễn Văn Uẩn (SN 1957, ngụ Nguyễn Tất Thành, P18Q4) và Lê Viết Khôi (SN 1972, ngụ P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) cũng bị mời đến cơ quan công an làm việc. Uẩn từng có 2 tiền án về trộm cắp và tiêu thụ phụ tùng xe ôtô. Khôi có một cửa hàng buôn bán phụ tùng xe ôtô ở đường 380 An Dương Vương, P4Q5. Qua đấu tranh, Uẩn cho biết trước đó gần một tháng sau khi nhận được điện thoại báo có hàng của vợ chồng Thảo - Hà, Uẩn đến khu vực công viên Tân Thuận, quận 7 mua cặp kính chiếu hậu xe ôtô Lexus với giá 1,2 triệu đồng rồi mang đến cửa hàng bán lại cho Khôi với giá 1,6 triệu đồng. Mở rộng điều tra, các đối tượng Trần Minh Thảo, Phạm Thị Kim Hà, Nguyễn Văn Ôi, Trần Duy Bách còn khai nhận đã thực hiện hơn chục vụ trộm cắp, tiêu thụ thiết bị ôtô ở nhiều địa điểm khác nhau như Bình Tân, quận 6, quận 9... Vụ án đang được điều tra mở rộng.
 
Vấn nạn trộm “não bộ” xe ôtô gia tăng có nhiều lý do như thiết bị  xe bán có giá (thường vài chục triệu đồng), nhiều chủ xe, lái xe sau khi bị mất trộm không trình báo ngay cho công an địa phương nơi xảy ra vụ việc để truy xét mà tự đi tìm kiếm và thỏa thuận mua lại của các đối tượng trộm cắp.. Để hạn chế nạn trộm cắp thiết bị xe ôtô và giúp cơ quan công an nhanh chóng phá án, cơ quan điều tra đề nghị các chủ xe, tài xế sau khi phát hiện mất trộm nên báo công an địa phương ghi nhận vụ việc, để sớm có phương án đấu tranh truy xét.
 
Theo Công an TPHCM
.