leftcenterrightdel
 Băng cướp chuyên thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn trên phố

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn và các biện pháp nghiệp vụ khác, trinh sát Công an Q.Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh đã phát hiện có 1 băng cướp giật táo tợn hoạt động trên địa bàn và nhiều quận, huyện. Nhóm đối tượng này được xác định là manh động, có mang theo công cụ hỗ trợ, sẵn sàng sử dụng để chống trả, nếu bị truy đuổi.

Qua điều tra ban đầu, Công an Q.Tân Bình đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Theo đó, rạng sáng 9/7 nhóm 3 đối tượng Trí, Định và Chuân đã bị trinh sát hình sự phục kích bắt giữ khi vừa cướp giật túi xách của 1 phụ nữ tại P.14, Q.Tân Bình.

Đáng nói, lúc này nhóm 3 đối tượng đã dùng bình xịt hơi cay để chống trả và tông xe vào lực lượng trinh sát nhưng cũng không thoát được. Công an thu giữ từ nhóm đối tượng 10 điện thoại di động, 2 biển kiểm soát xe gắn máy giả và 1 số công cụ hỗ trợ. Chúng khai nhận, trong 5 giờ đồng hồ, từ lúc rạng sáng đến khi bị bắt giữ, nhóm 3 đối tượng đã thực hiện 7 vụ cướp giật. Công an nhận định, nhóm đối tượng này có thể gây ra hàng chục vụ cướp giật ở nhiều địa bàn, nên hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết, hiện đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Nguyễn Khắc Trí (SN 1990), Trần Quang Định (SN 1991) và Lê Văn Chuân (SN 1994, đều ngụ Q.Tân Bình) để điều tra.

Nam Phong