Phòng PC 46 Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại 2 cửa hàng xăng dầu thuộc công ty Cổ phần chất đốt Hà Nội (436 Trần Khát Chân) và cửa hàng kinh doanh xăng dầu Yên Viên, bắt 8 người liên quan về hành vi gian lận lượng xăng dầu.

 


Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, chủ doanh nghiệp là ông Nguyễn Thế Lộc (SN 1956, ở phố Cự Lộc, phường Thượng Đình, Thanh Xuân) đã mua chip điện tử với giá 9 triệu đồng từ 2 người không quen biết để lắp vào cột bơm xăng, “móc túi” khách hàng. Để tránh bị phát hiện, ông Lộc đã chỉ đạo cho nhân viên là Nguyễn Tuấn Quang và Hoàng Văn Quý chôn đường ống nhựa dưới nền sân. Một đầu gắn giắc cắm nối với bảng mạch điện tử của đồng hồ đo cột xăng số 2, đầu còn lại nối với thiết bị chip điện tử để trong góc phòng của nhân viên bán hàng. Quang và Quý sẽ tác động để “ăn cắp” xăng từ bên trong mà không bị lộ.

Nếu phát hiện đoàn kiểm tra đến, Lộc trực tiếp hoặc bảo Quang, Quý vào kéo mạnh đầu dây điện để đầu dây phía ngoài cột xăng tuột ra khỏi giắc cắm và tụt sâu vào ống nhựa để tránh bị phát hiện.

Sau khi phát hiện, cơ quan công an xác định, số lượng xăng bán thiếu cho khách hàng có tỷ lệ là 7,16% đối với bình chuẩn 10 lít và 7,28% bình chuẩn 20 lít. Từ 1/3/2010 đến ngày 26/7/2010, tại cột xăng số 2, cửa hàng đã bán được tổng cộng hơn 593.000 lít xăng. Như vậy, số xăng bị “ăn cắp” là gần 30.000 lít xăng, tương đương 494 triệu đồng.

Cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên sau đó đã bị Sở Công thương Hà Nội thu hồi giấy phép. Chủ doanh nghiệp cùng 2 nhân viên bị truy tố, xét xử về tội danh “Lừa dối khách hàng”. Theo đó, Nguyễn Thế Lộc nhận mức án 24 tháng tù, Nguyễn Tuấn Quang 21 tháng tù, riêng Hoàng Văn Quý bị tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
 

Theo Dân trí

.