leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Văn Nghiệp và Lê Quang Đại tại Cơ quan điều tra.

Chiều 7/6, Công an quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Nghiệp và Lê Quang Đại để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, làm giả giấy tờ chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy, Công an quận Đồ Sơn phát hiện Bùi Văn Nghiệp có biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức ở địa bàn 2 phường Hợp Đức, Minh Đức thuộc quận Đồ Sơn. Dựa trên những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Công an quận Đồ Sơn đã tiến hành đấu tranh với Bùi Văn Nghiệp cùng đối tượng liên quan.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, đã sử dụng thủ đoạn nhận tiền của một số hộ dân để chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất trồng cây lâu năm, sau đó, làm giả trích lục bản đồ địa chính để đưa cho các hộ dân.

Với thủ đoạn trên, Nghiệp và Đại đã chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng của các hộ dân ở các phường Hợp Đức và Minh Đức, quận Đồ Sơn.

Hiện Công an quận Đồ Sơn tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Khánh Quyên