Ngày 27/2, Công an huyện Bố Trạch, Quảng Bình cho biết, vừa bắt giữ hai đối tượng Bùi Văn Hào (SN 1990, trú tại xã Quảng Trạch) và Trần Đình Phong (SN 1990, trú tại thị xã Ba Đồn) về hành vi Cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh CTV

Trước đó, vào khoảng 20h30’, ngày 18/2, Hào và Phong cùng một số đối tượng đi đến Hải Đội 2 (thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) tìm ông Võ Văn Thụ (SN 1967, trú tại Gio Linh, Quảng Trị) để đòi nợ.

Tìm chưa được ông Thụ, nhóm  bắt gặp anh Võ Văn Hưởng (con trai ông Thụ) nên đã ép Hưởng gọi điện hỏi bố mình ở đâu và cùng lên xe đi tìm ông Thụ.

Thấy Hưởng chần chừ, Phong đã dùng tay kẹp cổ và kề con dao (loại lưỡi gấp) vào vai Hưởng và ép đi bắt Hưởng gọi điện thoại cho ông Thụ mang tiền đến trả. Tuy nhiên thấy ông Thụ không đến các đối tượng đánh anh Hưởng.
 
Sau khi thấy điện thoại anh Hưởng báo có tin nhắn chuyển tiền đến thì các đối tượng đã kiểm tra số dư và bắt anh Hưởng chuyển vào tài khoản của chúng số tiền 80 triệu đồng, rồi bảo Hưởng ra về.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Bố Trạch vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng, thu hồi 40 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Nguyễn Cường