Ngày 26/2, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức trao thưởng nóng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong truy bắt đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan để phục vụ điều tra. 

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 23/2, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc bị 2 đối tượng cướp giật tài sản, Công an TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) phối hợp các đơn vị liên quan áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức truy nóng các đối tượng.

Sau 5 giờ vào cuộc quyết liệt, lực lượng Công an đã bắt giữ được hai đối tượng gồm: Trần Văn Thông (SN 1988, trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) và Phạm Đức Tài (SN 1999, trú huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định, để có tiền tiêu xài Thông và Tài rủ nhau đến địa bàn TP. Gia Nghĩa để thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Đắk Nông trao thưởng cho các đơn vị. 

Khoảng 9h45' ngày 23/2, trên đoạn đường Lê Thánh Tông (phường Nghĩa Trung, TP Gia Nghĩa), Thông và Tài điều khiển xe máy áp sát bà P.T.L. (SN 1970, trú tại tỉnh Đắk Nông) và giật dây chuyền.

Sau đó, cả hai đối tượng điều khiển xe mô tô tẩu thoát theo hướng ra Quốc lộ 14 về huyện Đắk R'lấp (tỉnh Đắk Nông).

Khi chạy đến đoạn đường thuộc tổ 4 (phường Nghĩa Tân, TP Gia Nghĩa), hai đối tượng nhìn thấy anh N.T.C. (SN 1999) có đeo 1 dây chuyền vàng.

Lúc này, Tài và Thông đã áp sát anh C. để giật dây chuyền rồi tẩu thoát theo hướng Quốc lộ 14 về tỉnh Bình Phước.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an TP. Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức truy bắt các đối tượng gây án. Đến 16h30' cùng ngày, Công an TP Gia Nghĩa đã phối hợp với Công an xã Đắk Ngo, Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) phát hiện, bắt giữ Thông và Tài khi đang di chuyển trên địa bàn xã Đắk Ngo hướng về tỉnh Bình Phước.

Qua khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ 2 dây chuyền vàng (trị giá khoảng 50 triệu đồng), 2 xe mô tô và nhiều công cụ liên quan./.

Nguyễn Chính