Ngày 7.3, Đại tá Dương Hoài Nam - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án mua bán tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy đối với Dương Tấn Hậu (sinh năm 1982, trú tại Bình Quý, Thăng Bình, Quảng Nam).

 


Trước đó, lúc 18 giờ 30 ngày 6.3, hai đối tượng Hậu và và Bùi Văn Tuấn (sinh năm 1981, trú tại Tiên Cảnh, Tiên Phước) đang chuẩn bị tổ chức “phê” thuốc tại một lán trại khai thác vàng trái phép thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Sông Thanh, trên khu vực đồi Thành Mỹ 1 thuộc xã biên giới Đắc Pring, huyện Nam Giang thì tổ tuần tra của cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã phát hiện và bắt giữ quả tang.

Dù Dương Tấn Hậu đã nhanh tay phi tang gói ma túy nhưng không qua mắt được tổ tuần tra của lực lượng BĐBP tỉnh. Sau khi di lý về cơ quan điều tra BĐBP tỉnh, hai đối tượng này khai nhận đều nghiện ma túy nặng và gói bột màu trắng nghi là chất ma túy được cố tình phi tang trong lán trại vào tối ngày 6.3 là của Hậu vừa mua của một người đàn ông không rỏ lai lịch. Còn Tuấn là phu vàng nghiện ma túy được Hậu rủ rê cùng sử dụng.

Đến sáng ngày 7.3 trước sự chứng kiến của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, cơ quan điều tra công an và BĐBP tỉnh đã tiến hành thử test nhanh và xác định gói bột trắng của Hậu là chất ma túy có trọng lượng 1,23 gam. Hiện cơ quan phòng chống tội phạm ma túy BĐBP tỉnh hoàn chỉnh hồ sơ để chuyển giao cơ công an tỉnh tiếp tục điều tra xử lý.

 

Theo Báo Quảng Nam

.