Ngày 19.6, Công an huyện Bến Cầu cho biết, vào khoảng 17 giờ ngày 14.6.2014, tại khu vực ấp Voi (xã An Thạnh, huyện Bến Cầu), tổ công tác của Công an huyện phát hiện có một đối tượng điều khiển xe mô tô BS 59P1- 21209 có biểu hiện khả nghi nên ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra.

 


Tại cơ quan CA, đối tượng khai tên Nguyễn Trường Giang (33 tuổi, ngụ phường 15, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh). Giang khai nhận, vào trưa ngày 4.6, Giang đón xe buýt đi từ TP.HCM đến Phnompenh (Campuchia) để đi Bangkok, Thái Lan. Ngày 8.6, Giang đến khu China town ở Bangkok mua tổng cộng 6 cây súng đồ chơi các loại (Colt, Rulo, AK, M4A1) và nhiều hộp tiếp đạn, cây thông nòng… với giá 16 triệu đồng về để sử dụng và bán lại cho những người có nhu cầu.

Sau khi mua được súng, Giang trở lại Campuchia cất giấu số súng trên và tìm người vận chuyển qua biên giới. Khi đã tìm được người vận chuyển thuê, Giang đón xe trở về nhà ở TP.HCM. Đến ngày 14.6, Giang quay trở lại Campuchia lấy súng, rồi thuê người vận chuyển qua biên giới với giá 9 triệu đồng.

Khi súng được đưa về đến khu vực ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, Giang nhận súng cất giấu vào cốp xe, ba lô và để trên baga xe để đưa về TP.HCM. Đang trên đường về thì bị CA huyện Bến Cầu phát hiện, bắt giữ.

Ngày 16.6, Công an huyện Bến Cầu mang số súng đi giám định tại Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an. Kết luận giám định cho thấy các khẩu súng trên là đồ chơi, nhưng lại có độ sát thương cao, nguy hiểm, có thể gây thương tích nếu cơ thể bị trúng nạn.

Hiện các loại súng trên đã được Công an huyện Bến Cầu tạm giữ để xử lý.

 

Theo Báo Tây Ninh

.