Sinh ra trong gia đình có "truyền thống" móc túi, chúng sớm được "truyền thụ" các chiêu thức và những ngón nghề điêu luyện để hoành hành ở các các khu chợ, các lễ hội đông người. Nhưng cuối cùng, băng nhóm này cũng phải  thúc thủ trước các chiến sĩ Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).
 


Cho rằng lễ hội Đền Cờn đông nghịt người, dễ hoạt động nên cả nhóm kéo nhau đến. Chúng không thể ngờ, mọi hành vi đã bị các chiến sĩ tổ số 4, Công an thị xã Hoàng Mai theo dõi sát sao, chỉ chờ chúng ra tay là tóm gọn. Khám trong người, Công an thu được 2.300.000 đồng, 5 máy ĐTDĐ trị giá khoảng 60 triệu đồng, một ví da và một số giấy tờ liên quan. Thành khai nhận: “Sở dĩ chúng lọt lưới nhiều lần là nhờ luôn thực hiện nguyên tắc, kẻ thứ nhất lấy tài sản chuyển ngay cho kẻ thứ hai, tuồn tiếp cho đứa thứ ba”. Khi có động, chúng vứt luôn tài sản xuống đất phi tang, thậm chí nếu bị lộ thì 2 kẻ kia cũng giả vờ kêu la đuổi bắt nhưng mục đích là ngăn cản, che lấp tầm nhìn của người khác để đồng bọn thoát thân. Đa số khách thập phương đến chùa, đi chợ, đặc biệt là các bạn thanh niên thường cất ĐTDĐ, ví da trong túi áo ngoài hoặc túi quần nên chỉ cần giả vờ chen lấn là có thể trộm tài sản.
 
Ngay trong sáng 20/2, khi lễ hội đang giờ cao điểm, giữa hàng nghìn du khách thập phương, Công an thị xã Hoàng Mai vẫn kịp thời tổ chức trả lại tài sản cho những người bị hại. Chị Hồ Thị Yến, diễn viên Đoàn nghệ thuật Quân khu 4 khi nhận lại chiếc Iphone trị giá 15 triệu đồng đã rưng rưng tâm sự: “Chuyện được nhận lại tài sản bị mất giữa một biển người trong đêm lễ hội, mà lại được nhận chỉ sau mấy tiếng đồng hồ là ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi và có lẽ chỉ có lực lượng Công an mới làm được. Các anh thật sự là chỗ dựa vững chắc, là nơi nhân dân gửi trọn niềm tin”.


Theo CA Nghệ An