Không chỉ buồn phiền chuyện tình cảm, Phúc mặc cảm hoàn cảnh gia đình khó khăn và bản thân nợ nần nên muốn cùng người yêu tự sát.
 


Trước đó, Phúc lấy khẩu súng AK của đơn vị cùng 3 băng đạn đến nhà nghỉ 555 ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn thuê phòng nghỉ lúc 17h ngày 15/4. Mục đích Phúc đến đây là để tự sát cùng người yêu nhưng cô gái không đến.

Gần 3h, nhân viên nhà nghỉ mang mì lên theo yêu cầu của Phúc và phát hiện vị khách có súng. Ngay lập tức, Phúc khống chế anh này đưa lên sân thượng trói lại. Chủ nhà nghỉ báo công an và khi cảnh sát đến nơi thì Phúc nổ súng đe dọa, không cho lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận.

Ngay trong đêm, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã cùng lực lượng công an, quân sự đến hiện trường. Cảnh sát cơ động và hình sự đặc nhiệm triển khai phương án đột nhập vào các tầng nhà để đưa gia chủ, nhân viên cùng khách trong nhà nghỉ ra ngoài. Trong nhiều giờ được cảnh sát kêu gọi, Phúc nhả đạn nhiều lần, đòi gặp người yêu và phải bố trí ôtô có tài xế nữ để rời khỏi nhà nghỉ, song không được chấp thuận. Chỉ khi cha mẹ đến nơi, Phúc mới buông súng, tra tay vào còng.
 

Theo VnExpress

.