Hàng chục đối tượng vào tận phòng cấp cứu gây náo loạn, dọa đâm chém các y bác sĩ của bệnh viện Nhân dân Gia Định, Q.Bình Thạnh; nhằm truy sát kẻ thuộc băng nhóm vừa gây án.
 
Hỗn chiến như phim, 1 người chết, nhiều bị thương
 
Ngày 23/9, công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận, đang thụ lý vụ truy sát giữa 2 nhóm người ở địa phương làm 1 người chết và nhiều người bị thương; đồng thời làm rõ vụ 30 người làm náo loạn bệnh viện Nhân dân Gia Định.
 
Bước đầu công an xác định, 22h30 đêm 22/9 Nguyễn Văn Sang (SN 1991, ngụ Q.Bình Thạnh) cùng bạn gái là Trần Thị Ngọc Sang (SN 1992, quê Trà Vinh) đi chơi ở hẻm số 133 đường Võ Duy Ninh, P.22, Q.Bình Thạnh. Do thấy Lê Hoàng Anh Tuấn (SN 1992, ngụ Q.Bình Thạnh) cứ nhìn mình chằm chặp nên Sang gọi một số chiến hữu là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1995), Nguyễn Nhật Hào (SN 1996) mang hung khí đến “xử” Tuấn.
 
Hiện trường vụ 2 băng nhóm thanh toán làm người chết và nhiều người bị thương.
Hiện trường vụ 2 băng nhóm thanh toán làm người chết và nhiều người bị thương.
 
Tuy nhiên, do Tuấn là dân địa phương nên huy động chiến hữu nhanh hơn. Nhóm của Sang, Sơn và Hào vừa đến, nhóm của Tuấn gồm 7 người đã ập ra, cầm hung khí truy sát. Nhóm của Sang yếu thế nên bỏ chạy…
 
Nhóm của Sang chạy đến số 602/136 đường Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh (là nhà Sang) đập cửa kêu cứu. Cha ruột của Sang là ông Nguyễn Văn Đức (SN 1960) mở cửa ra tiếp ứng. Ông Đức cầm mã tấu, roi điện cùng các chiến hữu của con đi tìm nhóm Tuấn để…hỏi tội.
 
Vừa ra khỏi nhà, ông Đức đã gặp nhóm của Tuấn ào tới, hai bên lao vào đâm chém nhau. Trong lúc hỗn chiến, ông Đức bị đâm 1 nhát thấu ngực trái, gục tại chỗ. Sang bị thương ở tay, ở cổ. Nhóm của Tuấn cũng có nhiều người bị thương, riêng Tuấn cũng bị nhiều vết thương ở đầu, cổ, tay, chân.
 
Ngay trong đêm 22/9, Tuấn được đưa vào bệnh viện Nhân dân Gia Định (đường Nơ Trang Long, P.7, Q.Bình Thạnh). Cha con ông Đức cũng được đưa vào bệnh viện nói trên; nhưng vừa đến nơi ông Đức đã tử vong.
 
“Đại náo” bệnh viện để trả thù
 
Theo điều tra của công an, khi người nhà ông Đức đau buồn vì cái chết của ông này thì bất ngờ gặp Tuấn - là một trong số người truy sát làm ông Đức tử vong, đang nằm trong phòng cấp cứu.
 
Khi phát hiện Tuấn, người nhà của ông Đức trong đó có Phan Thị Thanh Thúy (vợ ông Đức) và Nguyễn Thị Thanh Thảo (là con gái ông Đức) đã lao đến giường bệnh, đấm đá Tuấn, làm nhân viên bảo vệ bệnh viện phải can thiệp…
 
30 phút sau, một nhóm khoảng 30 người cầm theo nhiều hung khí lao vào khoa cấp cứu đòi tìm Tuấn để…trả thù.
 
Khoảng 30 người “đại náo” bệnh viện Nhân dân Gia Định, tìm người để trả thù.
Khoảng 30 người “đại náo” bệnh viện Nhân dân Gia Định, tìm người để trả thù.
 
Các đối tượng này hung hãn, gây náo loạn bệnh viện, dồn các y bác sĩ vào góc phòng cấp cứu…
 
Những người này đập cửa, xông vào các phòng để truy tìm Tuấn. Do hoảng sợ nhiều bệnh nhân đang nằm cấp cứu phải nhờ người nhà đưa ra ngoài lánh nạn, còn các y bác sĩ phải cố thủ trong các phòng nhân viên, dùng các vật dụng án ngữ cửa phòng.
 
Các đối tượng quá khích dùng hung khí chỉa thẳng mặt các bác sĩ, dọa sẽ “bắn” người nào không chỉ phòng Tuấn đang điều trị; thậm chí đòi “xử” bác sĩ nào phẫu thuật cho Tuấn.
 
Nhận được tin báo, ngay trong đêm 22/9, công an P.7, Q.Bình Thạnh, cảnh sát 113, lãnh đạo công an Q.Bình Thạnh có mặt xử lý vụ việc. Tuy nhiên phải tới 1h30 ngày 23/9, trật tự mới được vãn hồi…
 
Lúc này vẫn có một số người nhà, người quen của ông Đức quanh quẩn ở hành lang bệnh viện, mục đích là tìm Tuấn cho bằng được. Thậm chí 12h trưa 23/9, sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi, cơ quan công an bàn giao thi thể ông Đức cho người nhà an táng, nhưng vẫn có người rảo quanh bệnh viện tìm Tuấn để trả thù.
 
Lãnh đạo công an Q.Bình Thạnh cho biết, đến nay vẫn chưa xác định được ai là hung thủ gây ra cái chết của ông Đức. Vụ việc đang điều tra, truy xét những đối tượng có liên quan. Công an cũng xác định được những người tham gia gây rối ở bệnh viện Nhân dân Gia Định và đang làm rõ, xử lý.
 
Theo Vietnamnet
.