(BVPL) - Rạng sáng 24/10, người đàn ông tay cầm bật lửa, tay bình gas xịt loạn xạ, la hét đòi công an đưa ôtô để mình tẩu thoát, nếu không sẽ làm nổ tung một trạm dừng chân.
 


Thấy cảnh sát và dân phòng xuất hiện, người này lao vào bếp của trạm chặt đứt dây dẫn bình gas. Anh ta một tay cầm bật lửa, tay kia bình gas xịt loạn xạ và la hét dọa sẽ bật lửa đốt. Xác định sự việc nghiêm trọng, công an xã báo lên Công an huyện Hàm Thuận Nam.

Người này ngày càng hung hăng, mất kiểm soát khi xịt gas mù mịt bất chấp xung quanh có rất nhiều bình gas. Anh ta ra yêu sách đòi một em bé làm con tin và chiếc ôtô đầy xăng để tẩu thoát. Toàn bộ nhân viên nhà hàng và hành khách được sơ tán.

"Chúng tôi trấn an, vờ chấp thuận yêu cầu để anh ta không bật lửa", một công an nói và cho biết, một lực lượng đã âm thầm tiếp cận di dời các bình gas còn lại ra ngoài.

Sau 3 giờ không được đáp ứng yêu sách, người đàn ông cắt thêm dây của một bình gas nữa rồi bật lửa nhưng không được. Khi hắn đang chuẩn bị bật chốt bếp gas để đánh lửa, công an ập tới khống chế.

Cơ quan điều tra cho biết người này là Cao Thanh Hùng (39 tuổi, ở Đồng Tháp). Do Hùng bị nhiễm độc gas, cảnh sát phải đưa "nhập viện trong tình trạng tâm thần cấp".

Công an Hàm Thuận Nam đang chờ Hùng tỉnh táo để làm rõ động cơ gây án.

 

Theo VnExpress

.