(BVPL) - Vào lúc 16h ngày 17/10/2013, tại cửa sông Lạch Bạng Cảng cá Hải Bình ( Tĩnh Gia- Thanh Hóa)   có 2 tàu  đánh  cá của chủ tàu là ông Phạm Quốc Vương quê quán tại xã Nghĩa An, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi mang biển số QNG 92781 TS và  QNG 97066TH vào nhập cá  đã bị chìm do cát làm cạn dòng lạch.
 
Khi vụ đắm tàu xảy ra, nhân dân xã Hải Bình đã kịp thời ứng cứu toàn bộ 11 thuyền viên trên tàu vào bờ an toàn. Mặc dù đội cứu hộ cứu nạn của xã cùng Cán bộ trạm Biên phòng Lạch Bạng kịp thời ứng cứu bằng các phương pháp thủ công, song tàu vẫn bị chìm do cát. 
 
 
Tổng thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng, khi sự việc xảy ra lãnh đạo huyện Tĩnh Gia đã có mặt kịp thời hỗ trợ mỗi thuyền viên 1 triệu đồng và chỉ đạo xã Hải Bình khẩn trương khắc phục hậu quả để đưa 2 tàu sớm đi vào sản xuất.
 
 
Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hải Bình: Sau cơ bão số 10 đến nay đã có gần chục tàu bị đắm do sóng lớn, khi nước rút tàu bị mắc cát dẫn đến đắm tàu. Sở dĩ cát kéo dài từ cửa lạch ra phía biển gần 1km là do lũ lụt cục bộ Nam huyện Tĩnh Gia kéo về làm thay đổi dòng chảy đã làm trên 1.000 tàu của xã Hải Thanh và Hải Bình và tàu của tỉnh ngoài ra vào thường xuyên không thể vào ra, việc này đồng nghĩa với trên chục lao động bị mất việc làm thường xuyên do chế biến cá và phục vụ hậu cần nghề biển.
 
Được biết, cửa sông Lạch Bạng đã có dự án nạo vét được phê duyệt từ năm 2011, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được triển khai.
 
Đề nghị UBND và các cơ quan chức năng của tỉnh có phương án giải phóng cát vùng cửa sông Lạch Bạng để ngư dân có việc làm.
 
Tin & ảnh: Phạm Ngọc
.