Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Văn Long, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình.

Trước đó ngày 27/10, tại kỳ họp thứ 16, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Lê Văn Long.

leftcenterrightdel
 Kỳ họp thứ 16, ngày 27/10 của UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận. Nguồn: UBKTTUBT.

UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận nhận định, với trách nhiệm là người đứng đầu UBND huyện Bắc Bình trong thời gian tại vị, năm 2015, ông Lê Văn Long đã ký quyết định cho 6 cá nhân thuê hơn 639.000 m2 đất (thời hạn từ tháng 3/2015- 3/2065), để thực hiện dự án nuôi tôm tại thôn Hồng Thắng, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình không đúng thực tế về quy mô dự án, không đúng thẩm quyền cho thuê đất, theo quy định của Luật đất đai.

Ngoài ra, đất cho thuê chồng lấn với đất quy hoạch cho hoạt động khoáng sản.

Sai phạm trên làm ảnh hưởng đến sự lãnh đạo, điều hành của UBND huyện; ảnh hưởng đến quy hoạch và hoạt động đầu tư trên địa bàn và làm giảm uy tín bản thân.

Căn cứ các quy định của Đảng, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Văn Long bằng hình thức cảnh cáo.

V.H