Ngày 2/8, VKSND thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Lê Hoàng Vĩnh Thắng (SN 1986), công chức địa chính phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai về tội ““Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 BLHS năm 2015.

Trước đó, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện rất nhiều người dân có nhu cầu làm thủ tục liên quan đến đất đai. Tuy nhiên, do nhiều người dân không nắm hoặc không làm được thủ tục nên thường nhờ hoặc thuê người khác làm hộ dẫn đến xuất hiện một số đối tượng nhận tiền để “chạy” làm giấy tờ, thủ tục liên quan đến đất đai cho người khác.

leftcenterrightdel
 Bị can Lê Hoàng Vĩnh Thắng. (Ảnh: CA).

Theo đó, Công an thị xã Hoàng Mai tiếp nhận tin báo của bà N.T.L (SN 1968), trú tại phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai về việc, trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất vườn thành đất ở và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, bà đã bị Lê Hoàng Vĩnh Thắng khi đang làm cán bộ địa chính phường Quỳnh Thiện đã chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng.

Cùng với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an thị xã Hoàng Mai đã tiến hành bắt giữ Lê Hoàng Vĩnh Thắng để tiến hành điều tra.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai còn làm rõ, Thắng đã nhận của bà T.T.T (SN 1950), trú tại phường Quỳnh Thiện số tiền 42,7 triệu đồng để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng Thắng không làm mà để mất cả hồ sơ gốc của bà T. đồng thời chiếm đoạt luôn số tiền nói trên.

Quá trình điều tra, ban đầu đối tượng quanh co, chối tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và các chứng cứ đã thu thập được, đối tượng Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Phan Hải