Theo thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, ngày 3/6/2021, Tỉnh ủy Kiên Giang đã quyết định thi hành kỷ luật đối với Thượng tá Huỳnh Thanh Tùng, đảng viên, Phó Đội trưởng Đội K92; nguyên Đảng ủy viên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Vĩnh Thuận nhiệm kỳ 2015-2020 bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo Tỉnh ủy Kiên Giang, Thượng tá Huỳnh Thanh Tùng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đất đai: Báo cáo không trung thực về giá đất chuyển nhượng để chia tiền chênh lệch; vi phạm quy chế làm việc, quy chế dân chủ cơ sở; vi phạm về tài chính. Đồng thời phải chịu trách nhiệm trong việc trực tiếp chỉ đạo lập các thủ tục không đúng quy định để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tỉnh ủy Kiên Giang kết luận vi phạm, khuyết điểm của Thượng tá Huỳnh Thanh Tùng là nghiêm trọng, vi phạm Điều 8, Điều 9, Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm.

Trong quá trình kiểm tra, Thượng tá Huỳnh Thanh Tùng đã báo cáo trung thực và tự nhận hình thức kỷ luật, nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, sai phạm, khắc phục một phần hậu quả.

Thế Đức