Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận vừa tổ chức kỳ họp thứ 23 để xem xét, kỷ luật các đảng viên vi phạm.

Tại Hội nghị này, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận đã xem xét, quyết định kỷ luật đối với 2 đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Hàm Tân, gồm các ông Văn Quý Ngọc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện; Trác Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện, bằng hình thức cảnh cáo, do có sai phạm trong công tác quản lý đất đai.

Hai ông Ngọc, Cường được xác định có sai phạm trong công tác quản lý đất đai trong việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Trong thời gian từ 2017-2019, nhiều trường hợp được UBND huyện Hàm Tân cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp không đúng kế hoạch sử dụng đất hàng năm với tổng diện tích hơn 45.000 m2.

leftcenterrightdel
 Kỳ họp thứ 23 của UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận. Nguồn: UBKTTUBT.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã quyết định cho ông Văn Quý Ngọc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân thôi tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy và thôi giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Hàm Tân nhiệm kỳ 2020 - 2025, kể từ ngày 11/7/2022.

Tại kỳ họp thứ 23, UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận cũng xem xét kết luận qua kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 đảng viên thuộc Đảng bộ thành phố Phan Thiết trong tham mưu thực hiện dự án đường Lê Duẩn trên địa bàn.

Liên quan đến sai phạm tại dự án đường Lê Duẩn, Phan Thiết, tháng 12/2021, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Một số thông tin cho biết, trong số 33 lô đất tái định cư tại chỗ có vị trí đắc địa trên đường Lê Duẩn, cơ quan chức năng đã phát hiện có 13 lô của 11 hộ được xét duyệt, giao đất không đúng quy định của pháp luật. Các lô đất này do UBND TP Phan Thiết giao trong thời gian từ 2017 – 2019, có giá trị khoảng 46 tỉ đồng, tại thời điểm thực hiện giám định tháng 7/2022.

V.H