leftcenterrightdel
 Đã có 335 đơn phản ánh, kiến nghị được TTCP xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cụ thể, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định thủ tục hành chính (TTHC), trong quý III năm 2025, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tiếp nhận, xử lý và trả lời 335/335 đơn phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống phản ánh kiến nghị Cổng dịch vụ công quốc gia. Tất cả phản ánh kiến nghị đã xử lý, trả lời đều được công khai theo quy định.

Hầu hết các phản ánh, kiến nghị tiếp nhận đều không thuộc thẩm quyền của TTCP nhưng được nghiên cứu phân loại và chuyển đến đúng các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; những phản ánh, kiến nghị không thuộc nội dung phạm vi điều chỉnh của Quyết định số 574/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế tiếp nhận của TTCP thì được trả lại cho cá nhân, tổ chức.

Về kết quả tiếp công dân, trong kỳ báo cáo, Trụ sở Tiếp công dân trung ương (TCDTW) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tiếp 1313 lượt với 3195 công dân đến trình bày 1305 vụ việc, đa số là các vụ việc đã qua nhiều cấp xem xét, giải quyết.

Riêng Ban TCDTW, TTCP tiếp 893 lượt với 2448 công dân đến trình bày 887 vụ việc, qua công tác tiếp công dân đã tiếp, phát hành văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời công dân theo quy định.

Về xử lý đơn thư, Ban TCDTW đã tiếp nhận tổng số đơn thư phải xử lý là 5184 đơn, trong đó đơn đã phân loại, xử lý là: 3683 đơn và đang xử lý 1501 đơn. Trong tổng số 5184 đơn có 1828 đơn được hướng dẫn, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết hoặc đề xuất chuyển đến các cục, vụ để kiểm tra, rà soát, hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, công dân vẫn tiếp tục gửi đơn nhưng không có nội dung mới. Tỷ lệ hồ sơ TTHC đã tiếp nhận được giải quyết đạt 100%.

Hoài Thu