|
|
Hải Phòng sẽ xử lý nghiêm, nếu có vi phạm trong giải quyết thủ tục hành chính. |
Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện nghiêm túc xác định việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo trọng tâm trong công tác cải cách hành chính năm, đảm bảo mục tiêu hạn chế tối đa nhiệm vụ hoàn thành quá hạn.
Theo đó, khẩn trương thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ theo Kế hoạch 242 của UBND thành phố. Báo cáo việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực thuộc thẩm quyền của thành phố, đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đồng thời, nâng cấp, hoàn thiện Hệ thống Công Dịch vụ công và Một cửa điện tử thành phố và thiết lập Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành chủ động rà soát các Quyết định công bố thủ tục hành chính của các Bộ, ngành Trung ương và phối hợp với Văn phòng UBND thành phố kịp thời tham mưu trình Chủ tịch thành phố công bố danh mục thủ tục hành chính đảm bảo theo đúng quy định. Theo đó, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố, nếu để xảy ra tình trạng công bố không đầy đủ, quá hạn trong việc công bố các Quyết định thủ tục hành chính, danh mục thủ tục hành chính theo quy định.
Bên cạnh đó, lấy kết quả thực hiện các chỉ tiêu tại Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử làm tiêu chí đánh giá phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ thủ tục hành chính của người đứng đầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện. Khuyến khích thưởng điểm đối với các cơ quan, đơn vị có kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt trên 40%; Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt trên 30%; Tỷ lệ thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt trên 60%; Trừ điểm đối với các đơn vị không đạt chỉ tiêu đối với các tiêu chỉ nêu trên.
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị tập trung rà soát, nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa, chú trọng đẩy mạnh thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử hoặc thông qua hoạt động bưu chính công ích theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, chậm trễ trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính đối với tổ chức, người dân và xem xét trách nhiệm người đứng đầu nếu để công chức, viên chức thuộc quyền quản lý vi phạm quy định.