Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Điền vừa khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Kim Thi (38 tuổi, quê huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), tạm trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 


Qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện một tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại khu phố Hải An (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền). Tụ điểm này do Trần Kim Thi tổ chức, hoạt động dưới vỏ bọc của một tiệm sửa xe gắn máy. Trưa 19-6, một thanh niên đến mua ma túy của Thi tại đây đã bị trinh sát đội CSĐT tội phạm ma túy Công an huyện Long Điền, Đồn biên phòng Phước Tỉnh và lực lượng phòng chống ma túy Bộ đội biên phòng tỉnh bắt quả tang. Trần Kim Thi bị bắt cùng tang vật là một gói ma túy tổng hợp (hàng đá) mà Thi vừa bán với giá 500 ngàn đồng cho Lê Văn Hà (27 tuổi), trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thi, lực lượng chức năng phát hiện thu giữ thêm 2 gói ma túy đá được cất giấu trong phòng ngủ và 13 gói ma túy trong tủ quần áo của y. Tại cơ quan công an, Thi khai nhận bản thân nghiện ma túy đá hơn bốn tháng nay, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện mỗi ngày, y đã phải “làm nghề” buôn bán trái phép chất ma túy và đã nhiều lần bán ma túy đá cho Lê Văn Hà cùng các con nghiện khác. Số ma túy bị cơ quan công an thu giữ được y mua về để sử dụng và bán lại cho các con nghiện kiếm lời để chơi ma túy.

Trước đó, trưa 16-6, các trinh sát phòng chống ma túy Công an huyện Long Điền cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng phòng chống ma túy Bộ đội biên phòng tỉnh bắt giữ Trần Thị Thanh Tuyền (46 tuổi, trú tại khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuyền bị bắt khi đang bán heroin cho Nguyễn Văn Hải. Cơ quan công an đã thu giữ của Tuyền 3 đoạn ống nhựa chứa ma túy. Tuyền khai nhận trước khi bị bắt khoảng 2 tuần, con trai của Tuyền là Ngô Hoàng Minh Tiến đã đưa cho Tuyền 8 tép heroin, nói có ai mua thì bán lấy tiền tiêu xài. Tiến là đối tượng nghiện ma túy, gia đình đã phải đưa đi cai nghiện tự nguyện ở xã Long Phước, TP. Bà Rịa. Hôm Tuyền đón Tiến từ Trung tâm cai nghiện về cũng là lúc Tuyền trở thành tội phạm ma túy khi nhận 8 tép heroin từ đứa con trai nghiện ngập của mình. Trước khi bị bắt, Tuyền đã bán được 5 tép cho các con nghiện, ba tép còn lại Tuyền đang bán cho Hải thì bị bắt quả tang.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, những năm gần đây, hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện Long Điền diễn ra với tính chất phức tạp, số con nghiện tăng lên rất nhiều, với gần 300 người nghiện hiện có mặt ở địa phương đã bị cơ quan công an lập hồ sơ quản lý. Số người nghiện ma túy đông trên một đơn vị địa phương có diện tích hành chính nhỏ như huyện Long Điền chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều khó khăn trong việc đấu tranh triệt xóa các tụ điểm, nhằm kéo giảm tội phạm ma túy ở địa phương trong thời gian qua.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.