(BVPL) - Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Bình Phước đã bắt khẩn cấp 12 đối tượng- đều là học sinh THPT, liên quan đến vụ truy sát sau tiệc sinh nhật khiến 2 người chết và 1 người bị trọng thương. Vụ truy sát đẫm máu này xuất phát từ việc “tào lao”, đó là dính mẩu bánh mì trong ly rượu… mời!

 
 
Em Mến có mời các bạn tới dự, trong số này có Trần Hạnh Phúc (SN 1992, có biệt danh là Phúc “bò cạp”, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú), Trịnh Tiến Đoàn (SN 1993, ngụ Nông trường 11, thôn Phú Nghĩa, xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn ở xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).
 
Cuộc vui kéo dài từ 17h30' đến khoảng 20h cùng ngày thì Phúc sang bàn của Đoàn mời rượu. Nhưng do trong ly rượu dính một mẩu bánh mì, Đoàn đổ không uống. Phúc “bò cạp” cho rằng Đoàn xem thường mình nên tát vào mặt Đoàn, nhưng cái tát của Phúc lại trúng người bên cạnh, thế là dẫn đến hai bên lao vào đánh nhau, nhưng được mọi người và gia đình Mến can ngăn.
 
Một nhóm đứng lên về trước, nhưng khi đi đến ngã tư Cầu Đường thuộc thôn Phú Tân, xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, nhóm về trước dừng lại chờ những người bạn vẫn đang còn ở tiệc sinh nhật để về chung. Tại đây, giữa hai bên xảy ra thách thức qua điện thoại, nhóm của Đoàn còn có Tô Hoàng Suyên (SN 1994), Lê Ngọc Cường (SN 1993, cùng ngụ xã Phú Trung, huyện Bù Gia Mập), một đối tượng tên là Giáp và một số thiếu nữ cầm theo dao, gậy tới chờ ở ngã tư Cầu Đường. 
 
Sau khi phát hiện nhóm của Đoàn, nhóm của Phúc “bò cạp” với gần 20 đối tượng lăm lăm mã tấu, kiếm, gậy lao vào đánh, chém dã man nhóm thanh niên đang đứng tại ngã tư Cầu Đường khiến 3 người gục tại chỗ. 
 
Hậu quả vụ “hỗn chiến” là Đoàn và Phúc “bò cạp” chết tại hiện trường, nạn nhân tên là Hải (SN 1995, ngụ xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) bị thương nặng, đang nguy kịch tại bệnh viện.
 
Chiều 15.4, Cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp: Võ Quốc Đại (SN 1990), Đinh Văn Thọ (SN 1988), Đỗ Đức Anh, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Thành Luân (cả ba cùng SN 1995, Luân đang học lớp 12 Trường THPT Phú Riềng), Ngô Quốc Nam (SN 1993), Phạm Văn Tùng, Lê Phi Long (cả hai cùng SN 1996, cùng học sinh lớp 11 Trường THPT Nguyễn Khuyến), Trần Văn Hiệp (SN 1996, ngụ xã Bù Nho) và Trần Bá Kỳ (SN 1995, ngụ xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).
 
Theo LĐO