Tại cơ quan điều tra, Trần Đình Thoại khai trên đường cùng Nguyễn Hải Dương đến nhà ông Mỹ, Thoại đã biết kế hoạch cướp giết của Dương. Do không đột nhập được vào trong nên cả hai bỏ về, nhiều lần sau, Dương tiếp tục rủ Thoại tham nhưng Thoại từ chối, tránh mặt.

 


Sau khi không rủ được Trần Đình Thoại “đi làm tiếp”, Nguyễn Hải Dương đã rủ Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM) cùng đi đến nhà ông Mỹ và rạng sáng 7/7 và gây ra vụ thảm sát 6 người chấn động dư luận. Hiện cả hai bị can Dương và Tiến đã được chothực nghiệm lại hiện trường vụ án vào sáng 11/8. Kết qua ban đầu của buổi thực nghiệm được cơ quan chức năng đánh giá là phù hợp với lời khai của Dương và Tiến.

Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước khẳng định thêm: “Đến thời điểm hiện tại, vụ thảm sát xảy ra vào sáng 7/7 tại nhà ông Lê Văn Mỹ chỉ có hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến trực tiếp tham gia gây án. Tiến được xác định là đồng phạm giúp sức đắc lực cho Nguyễn Hải Dương sát hại 6 người. Việc thông tin về diễn biến bắt bị can thứ 3 của vụ án cần phải nói rõ ràng tránh sự lầm tưởng của người dân về việc có đối tượng thứ 3 cùng tham gia vào vụ cướp giết sáng 7/7”.
 

Theo Dân trí

.