leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh, Viện trưởng VKSND TP Thái Bình tiếp và đối thoại với công dân trong giải quyết vụ việc dân sự.

Ngay từ đầu năm công tác, đơn vị luôn xác định, công tác tiếp công dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên để ổn định an ninh trật tự, phục vụ Đại hội Đảng các cấp, không để xảy ra khiếu nại đông người kéo dài, vượt cấp.

Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND TP Thái Bình luôn nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân, tôn trọng quyền khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị, phản ánh của công dân; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Qua đó đã xử lý kịp thời, đúng quy định pháp luật, đảm bảo phát huy quyền dân chủ của nhân dân và củng cố mối quan hệ giữa ngành KSND, trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại VKSND TP Thái Bình luôn là nhiệm vụ thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ công tác của đơn vị.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Viện trưởng đã lắng nghe nội dung trình bày của công dân và nhận các tài liệu, chứng cứ của công dân cung cấp; nghe báo cáo của Kiểm sát viên phụ trách, giải quyết và ý kiến trao đổi của công dân.

Trên cơ sở đó, đồng chí Viện trưởng đã phân tích, giải thích và trả lời từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị để công dân hiểu được quá trình giải quyết vụ, việc cũng như kết quả giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Đây cũng là một trong những hình thức tuyên truyền pháp luật đến người dân một cách hiệu quả. 

Buổi tiếp và đối thoại với công dân diễn ra trong không khí ân cần, thân thiện, trật tự, lắng nghe ý kiến của công dân.

Đây là hoạt động thường xuyên của lãnh đạo VKSND TP Thái Bình trong việc thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về tiếp và đối thoại với công dân.

Lại Văn Thịnh