Ngày 23/5/2019, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An với sự chủ trì của đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã tiến hành tiếp công dân định kỳ theo lịch tiếp công dân của VKSND tỉnh, tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo, cán bộ các phòng nghiệp vụ có liên quan đến nội dung các công dân đăng ký tiếp công dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí tôn Thiện Phương tại buổi tiếp công dân
Theo bản đăng ký tiếp công dân có 4 công dân mong muốn được gặp trực tiếp Viện trưởng VKSND tỉnh để trình bày yêu cầu, nguyện vọng.

Tại buổi tiếp công dân, đồng chí Tôn Thiện Phương đã lắng nghe những ý kiến phản ánh của tất cả các công dân, tiếp nhận đầy đủ tài liệu, chứng cứ khiếu nại, tố cáo của công dân về một số vụ việc phức tạp, dẫn đến tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài từ địa phương lên cấp Trung ương.

Về cơ bản, các công dân đã tuân thủ đúng nội quy tiếp công dân, việc trình bày yêu cầu nguyện vọng diễn ra nghiêm túc đúng quy định của pháp luật. 

leftcenterrightdel
Công dân trình bày ý kiến 

Sau khi tiếp nhận và nghiên cứu tài liệu chứng cứ của công dân cung cấp. Trực tiếp đồng chí Tôn Thiện Phương đã trả lời, phân tích và giải đáp từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, vụ việc cụ thể của người dân.

Đồng thời yêu cầu các phòng nghiệp vụ có liên quan có giải trình ngay tại buổi tiếp để công dân hiểu được quá trình giải quyết vụ việc cũng như kết quả giải quyết của các cơ quan tiến hành tố tụng để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Nguyễn Như Ý – Phòng 12 VKSND tỉnh Nghệ An