leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại hai điểm cầu gồm: Điểm cầu trung tâm tại hội trường xét xử TAND huyện Kỳ Anh và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Theo nội dung Cáo trạng: Trong khoảng thời gian từ ngày 8/6/2024 đến ngày 18/6/2024, với động cơ chiếm đoạt tài sản người khác để bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Thành Vinh đã 2 lần rủ Phạm Thị Giang có hành vi lén lút lợi dụng sự sơ hở trong quản lý tài sản của chủ sỡ hữu thực hiện 2 vụ trộm cắp với tổng trị giá tài sản 18.150.000 đồng. 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thể hiện tốt các kỹ năng nghiệp vụ, nắm chắc nội dung, các tình tiết, chứng cứ trong hồ sơ vụ án để đưa ra quan điểm giải quyết có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa. Hội đồng xét xử quyết định hình phạt với các bị cáo đều phù hợp với quan điểm đề nghị của Kiểm sát viên. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Vinh 24 tháng tù giam, bị cáo Phạm Thị Giang 12 tháng tù cho hưởng án treo  về tội “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên thể hiện tốt các kỹ năng nghiệp vụ, nắm chắc nội dung, các tình tiết, chứng cứ trong hồ sơ vụ án để đưa ra quan điểm giải quyết có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật.

Việc tổ chức phiên tòa trực tuyến là xu hướng tất yếu của hoạt động tư pháp, phù hợp với chủ trương của Đảng về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xét xử. Phiên tòa được diễn ra trang nghiêm, tuân thủ các quy định pháp luật. Qua tổ chức phiên tòa xét xử trực tuyến bảo đảm việc giải quyết vụ án kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm, giảm thiểu những chi phí không cần thiết cho Nhà nước, người liên quan đến vụ án và xã hội./.

Nguyễn Anh