leftcenterrightdel
 Quang cảnh cuộc trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự.

Đoàn kiểm sát VKSND huyện Kế Sách do đồng chí Lâm Thị Mai Liên, Phó Viện trưởng VKSND huyện Kế Sách làm Trưởng đoàn cùng các thành viên.

Làm việc với đoàn công tác, về phía Chi cục THADS huyện có đồng chí Chi cục trưởng Võ Hồng Diệp; đồng chí Phó Chi Cục trưởng và Chấp hành viên trong đơn vị.

Trong buổi trực tiếp kiểm sát, trên cơ sở báo cáo của Chi cục THADS huyện cung cấp, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra sổ sách và các hồ sơ thi hành án có liên quan.

Qua công tác kiểm sát, đồng chí Trưởng đoàn Lâm Thị Mai Liên đã có kết luận sơ bộ. Theo đó, Đoàn ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động thi hành án của Chi cục THADS huyện trong thời gian vừa qua. Kết quả kiểm sát cho thấy các vụ việc thi hành án về cơ bản thực hiện đúng quy định của Luật thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan.

Tuy nhiên, qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát phát hiện một số thiếu sót, vi phạm trong quá trình tổ chức thi hành án như hồ sơ đang thi hành án chưa xác minh điều kiện thi hành án tại địa phương, vi phạm chậm gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn tại Ngân hàng khi người được thi hành án không nhận tài sản và chưa thông báo đương sự...

Đồng chí Trưởng đoàn kiểm sát đề nghị Lãnh đạo Chi cục THADS huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp để nghiêm túc chấn chỉnh, rút kinh nghiệm và sớm khắc phục những thiếu sót, vi phạm mà Đoàn công tác đã nêu ra.

Việt An - Vũ Anh