Từ lời khai của các đối tượng cướp xe máy táo bạo tại đoạn cầu Chà Và (đường TP.Vũng Tàu đi xã Long Sơn) đã bị bắt, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ được ba đối tượng tiêu thụ xe máy kể trên để thu hồi và trả lại cho người bị hại.

 


Lúc 19 giờ ngày 8-11-2014, chị Âu Thị Sang (trú tại thôn 4, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu) điều khiển xe máy hiệu Air Blade, màu trắng, biển số 72C1-249.12, sau xe chở bạn gái tên Tuyết, lưu thông hướng từ quán Nghĩa (TP.Vũng Tàu) đi xã Long Sơn, khi đến cầu Chà Và thì bị một nhóm đối tượng bịt mặt, dùng hung khí tấn công và cướp đi xe máy cùng hai điện thoại di động và 500.000 đồng để trong cốp xe. Sau khi vụ cướp xảy ra, Phòng PC45 phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu và Công an huyện Tân Thành lập chuyên án triệt phá và bắt giữ 7 đối tượng gây án, gồm: Nguyễn Quang Sơn (tự Bi, SN 2000), Lê Tuấn Anh (tự Mập, SN 1999), Nguyễn Tuấn Minh (tự Minh Tiên, SN 1998), Nguyễn Việt Anh (tự Tèo Rừng, SN 1998), Phạm Quốc Hưng (tự Hưng chùa, SN 1998), Mai Xuân Nam (tự Nam cô đơn, SN 1997) và Hoàng Minh Hòa (tự Út Mập, SN 1995), đều trú tại huyện Tân Thành. Các đối tượng này khai nhận, sau khi cướp được xe máy kể trên, bọn chúng đem bán cho hai thanh niên ở TP.Vũng Tàu được 4,6 triệu đồng để lấy tiền ăn nhậu và chia nhau tiêu xài cá nhân.

Từ lời khai của các đối tượng cướp này, Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Phòng PC45 tiếp tục xác minh, truy tìm hai thanh niên ở TP.Vũng Tàu. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lúc 11 giờ 45 ngày 19-11-2014, tại quốc lộ 55 (đoạn cổng chào huyện Long Điền), các trinh sát Công an TP.Vũng Tàu và Phòng PC45 đã bắt giữ Võ Đức Bình (SN 1990, quê Quảng Bình, trú tại 112/23/18 Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu) và Phan Thanh Đoàn (SN 1988, quê Hải Dương, trú tại 112/3A Đô Lương, phường 11, TP.Vũng Tàu), là hai thanh niên mua lại xe máy của các đối tượng cướp kể trên. Lúc mới bị bắt, Bình và Đoàn khai báo không thành khẩn, quanh co và một mực kêu oan để chối tội. Tuy nhiên, trước sự kiên trì và mưu trí, các trinh sát Công an TP.Vũng Tàu và Phòng PC45 đã buộc Bình và Đoàn thừa nhận hành vi mua bán tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan công an, cả Bình và Đoàn khai nhận, khoảng hai tuần trước, Nguyễn Việt Anh (đối tượng cướp đã bị bắt) gọi điện thoại cho Bình nói “em đang có chiếc xe máy hiệu AB (Air Blade) người ta cầm cho ông anh của em đã lâu nhưng không đến chuộc nên giờ ông anh bán với giá 5 triệu đồng, xe không có giấy tờ, anh có mua không?. Nếu mua, anh chạy lên nhà thờ Chu Hải (huyện Tân Thành), ông anh của em sẽ ra đón… ”. Sau khi nhận được điện thoại của Nguyễn Việt Anh, Bình gọi điện thoại nói với Đoàn về vụ việc. Ít phút sau, Đoàn trả lời có người mua xe máy nên cả hai “gom” được 5 triệu đồng và chạy xe máy đến địa điểm hẹn gặp. Tại đây, cả hai được một thanh niên (cao chừng 1,8m, khoảng 28 tuổi) ra đón và đưa xe máy cho Bình và Đoàn xem (xe máy hiệu Aira Blade, màu trắng, không có biển số). Sau khi xem xong, Bình và Đoàn đồng ý mua với giá 4,6 triệu đồng. Lưỡng lự một lúc, người thanh niên này đồng ý bán. Bình và Đoàn trả tiền và đưa thêm cho Nguyễn Việt Anh 400.000 đồng tiền “cò”.

Sau khi mua bán xong ở huyện Tân Thành, Bình và Đoàn chạy xe máy đến cầu Cửa Lấp (phường 12, TP.Vũng Tàu) gửi lại nhà của một người bạn tên Trúc, nhờ giữ giùm. Ngày hôm sau, Bình và Đoàn đến lấy lại xe máy và chạy sang huyện Long Điền bán với giá 8 triệu đồng cho một thanh niên khác. Sau khi nhận được tiền, Đoàn đưa cho Bình 1 triệu đồng và giữ lại 2 triệu đồng để tiêu xài riêng còn 5 triệu đồng trả tiền vốn đã mượn trước đó.

Từ lời khai của Bình và Đoàn, các trinh sát Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Phòng PC45 và Công an huyện Long Điền tiếp tục truy tìm người thanh niên mua lại chiếc xe máy bị cướp. Qua rà soát địa bàn và đối tượng, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ Phạm Văn Hợp (tự Hà, SN 1993, quê Hải Phòng, trú tại ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền). Lúc bị bắt, Hợp khai nhận, sau khi mua xe máy kể trên, y lắp biển số giả (48D1-108.06) và mang bán cho một thanh niên tên Hưng (trú tại phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) với giá 13 triệu đồng để lấy tiền tiêu xài cá nhân. Từ khai báo của Hợp, lực lượng trinh sát của Công an TP.Vũng Tàu đã vận động người thanh niên tên Hưng đến giao nộp xe máy để trả lại cho bị hại và nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.