Nhận được quyết định truy nã đặc biệt của Công an huyện Thuận Nam (tỉnh Ninh Thuận) đối với 3 bị can: Kiều Đại Lộc (27 tuổi), Kiều Đại Linh (23 tuổi, em trai Lộc) và Dương Thanh Quang (21 tuổi), đều ngụ tỉnh Ninh Thuận, Đội Cảnh sát truy nã Công an TP.Biên Hòa đã huy động lực lượng hỗ trợ đơn vị bạn.

 

Tiếp tục rà soát các manh mối, trinh sát xác định 2 đối tượng cần tìm đã chuyển đến xã Bình Sơn (huyện Long Thành) lẩn trốn. Do đối tượng cần bắt đã di chuyển ra khỏi địa bàn TP.Biên Hòa, tổ trinh sát đã xin ý kiến chỉ đạo của Thiếu tá Nguyễn Xuân Trường.

Được sự cho phép của cấp trên, các trinh sát đã tức tốc cùng Công an huyện Thuận Nam đến xã Bình Sơn. Tại đây, với sự hỗ trợ của công an địa phương, tổ trinh sát đã nhanh chóng xác định được chỗ các đối tượng đang trú ngụ. Nhưng một lần nữa, các trinh sát đã chậm chân trước sự tinh ranh của các đối tượng này. Theo các trinh sát, có thể đối tượng “đánh hơi” được lực lượng công an đang truy lùng mình nên đã bỏ trốn.

Quyết không để đối tượng chạy thoát, các trinh sát đã hội ý nhanh và đề ra phương án truy bắt mới.

Một trinh sát kể lại, do vội vàng bỏ trốn nên 2 đối tượng thuê phòng trọ ở xã Bình Sơn (sau này được xác định là Lộc và Quang) đã không kịp mang theo đồ đạc. Trong lúc trinh sát đang lần tìm tung tích của đối tượng thì một trong hai đối tượng này đã gọi điện cho người quen ở gần phòng trọ nhờ lấy số đồ còn bỏ lại. Người nhận đưa đồ cho Lộc và Quang cho biết, 2 đối tượng hẹn anh giao nhận đồ tại một trạm thu phí giao thông, nhưng không nói rõ ở trạm thu phí nào.

Dù thông tin khá mơ hồ, nhưng tổ trinh sát đã nhanh chóng bố trí lực lượng tiếp cận các địa điểm nghi đối tượng trốn lệnh truy nã có thể xuất hiện. Và sáng 6-12-2014, khi người đưa đồ cho Lộc và Quang lên đường thì các trinh sát bí mật bám theo.

Sau nhiều lần thay đổi địa điểm, khoảng 12 giờ cùng ngày, đối tượng trốn truy nã yêu cầu người đưa đồ thả túi đồ ở trạm thu phí gần cầu Đồng Nai và nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Biết chắc đối tượng rất cảnh giác, các trinh sát cẩn thận bố trí lực lượng để kịp thời bắt giữ.

Đúng như dự đoán, sau khi túi đồ được người quen bỏ lại đúng địa điểm đã hẹn trước, Lộc tìm đến lấy đồ rồi ung dung mang đi. Nhưng ngay lúc này, lực lượng công an đã kịp thời xuất hiện và bắt giữ Lộc.

Cùng thời điểm này, mũi trinh sát tiếp cận địa điểm ở phường Trảng Dài đã nhanh chóng bắt giữ Linh, khi đối tượng chưa kịp bỏ trốn.

Quá hoang mang trước thông tin Lộc và Linh đã bị bắt, Quang đã đến Công an huyện Thuận Nam đầu thú sau khi được công an vận động.

 

Theo Báo Đồng Nai

.