Trên cương vị trưởng phòng tín dụng của một ngân hàng lớn ở Đà Nẵng, Phạm Trường Lĩnh (1982, trú P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) dễ dàng vay mượn khoảng 5 tỷ đồng của nhiều người để đầu tư kinh doanh bất động sản. Quá trình kinh doanh thua lỗ, bị chủ nợ thúc ép, Lĩnh phiêu bạt nhiều tỉnh, thành phố để trốn chạy. Tuy nhiên, hành trình trốn chạy của Lĩnh đã khép lại khi bị các TS Phòng CSTNTP CATP Đà Nẵng bắt giữ.
 
 
Thời gian thấm thoát hơn 1 năm với vỏ bọc kín kẽ, cuộc sống trong cái gia đình nhỏ của Lĩnh cũng dần ổn định. Tuy nhiên, trong thời gian đó, các TS Phòng CSTNTP CATP Đà Nẵng cũng không ngừng tìm hiểu thông tin, manh mối về Lĩnh. Sau khi rà soát nhiều địa bàn, nắm bắt nhiều đầu mối, tới tháng 3-2016, xác định Lĩnh đang ở Hà Tĩnh nên Phòng CSTNTP CATP Đà Nẵng đã lập Ban Chuyên án, huy động nhiều tổ TS lên phương án bắt Lĩnh.
 
Sau nhiều ngày mật phục, truy tìm, tới chiều 25-3, Tổ TS bắt giữ Lĩnh tại nhà trọ khi đối tượng vừa đi giao thuốc về. Thấy vậy, vợ của Lĩnh bất ngờ hô hoán, cho rằng các TS là "Công an giả", là những đối tượng giang hồ được chủ nợ thuê tới bắt chồng mình, hòng lôi kéo nhiều người xung quanh tới tạo sức ép. Tuy vậy, với khả năng xử lý khéo léo, các TS đã nhanh chóng đưa Lĩnh tới trụ sở CA địa phương làm việc rồi di lý về Đà Nẵng hôm 28-3.
 
Theo Báo Công An Đà Nẵng
.