63 tuổi, có 1 tiền án 18 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” nhưng Đặng Xuân Hòa đã tạo một vỏ bọc là con người có học thức, quen biết nhiều nên đã thực hiện thành công nhiều cú lừa chạy việc, chuyển công tác, mua bán đất đai, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
 
Chiều 7-9, Phòng CSHS CA tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện đã có thêm 4 bị hại có đơn trình báo gửi CA tỉnh Lâm Đồng và theo nguồn tin của các TS thì còn khá nhiều người bị ông Hòa lừa nhưng chưa có đơn trình báo. Thủ đoạn của ông Hòa là dùng các tên giả là Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Xuân Hòa, tự xưng “trung tướng quân đội về hưu”, có quen biết nhiều lãnh đạo, lực lượng Quân đội và CA để lừa lo chạy việc, chuyển công tác, mua bán và thuê đất đai. Bị hại của ông Hòa không chỉ ở Lâm Đồng mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác. Ông Hòa hiện đang bị tạm giữ hình sự để điều tra.
 
CA tỉnh Lâm Đồng thông tin và đề nghị ai là bị hại của ông Đặng Xuân Hòa, xin liên hệ với Phòng CSHS CA tỉnh Lâm Đồng, số 19-Yagut, P.5, TP Đà Lạt để được  giải quyết.
 
 
 
Theo Mai Khôi (CADN )
.