(BVPL) - Có trong tay “hàng nóng” cùng hơn chục đàn em, Tý “Điên” khuấy đảo khu vực bến xe, bảo kê, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và đặt ra luật rừng buộc nhiều người phải tuân theo.

 
 
Ngoài việc "chặn cổ" các nhà xe, băng nhóm này còn cho các tiểu thương, chủ xe, tài xế xe khách và những người buôn bán nhỏ khu vực bến xe Miền Đông vay tiền với lãi suất cực cao. Tý "Điên" cử đàn em đi thu tiền lãi hàng ngày, khi con nợ chậm trễ chúng đánh đập và cưỡng đoạt tài sản.
 
Chị Thủy - chủ quán ốc trên đường D9 (quận Bình Thạnh) mượn của chúng 60 triệu đồng, lãi suất 300.000 đồng một ngày. Do không có khả năng chi trả, chị bị nhóm Tý "Điên" lấy luôn quán ốc. Tương tự, anh Chi (nhân viên công ty xe khách) đã bị chúng xiết luôn quán cà phê của anh trai anh để trừ nợ.
 
Sau 2 ngày mật phục, trưa 21/3, hơn 40 cảnh sát đã bao vây bắt các nghi can cầm đầu băng nhóm này. Tang vật thu được gồm 9 mã tấu, súng trường bắn đạn chì... Tại cơ quan điều tra, Tý "Điên" còn ngoan cố khai tên giả gây khó khăn trong quá trình lấy lời khai.
 
Theo đại tá Nguyễn Tri Phương - Phó Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, băng này đã gây ra nhiều vụ nhưng không bị bại lộ bởi nạn nhân sợ trả thù không dám trình báo. Ngoài ra, chúng cũng quan hệ làm ăn với bảo vệ của bến xe nên có thể tự do lộng hành.
 
Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án truy bắt thêm những người có liên quan.
 
Theo VnExpress
.