leftcenterrightdel
 Công bố kết luận trực tiếp kiểm sát đột xuất.

Chương trình kiểm sát trực tiếp được triển khai nhằm thực hiện chỉ đạo của VKSND tối cao và Quyết định trực tiếp kiểm sát đột xuất của Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang. Tiếp đoàn kiểm sát có Chi cục trưởng Trần Văn Đội cùng tập thể Lãnh đạo, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Tân.

Theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 97/2023/QĐST-DS ngày 31/5/2023 của Tòa án nhân dân huyện Phú Tân, An Giang có nội dung: “Ông Trần Long Triều và bà Hồ Thị Thùy Trinh có trách nhiệm liên đới trả cho ông Nguyễn Hữu Thật và bà Ngô Thị Á số tiền 5.000.000.000 (năm tỉ) đồng và lãi suất chậm thi hành”.

Quá trình tổ chức thi hành án, ông Thật, bà Á khiếu nại về việc Chấp hành viên tổ chức bán đấu giá tài sản của người phải thi hành án với giá thấp hơn so với thực tế và không áp dụng biện pháp kê biên đối với tất cả các tài sản của ông Triều, bà Trinh làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của ông bà.

Sau khi nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu do Chi cục THADS huyện Phú Tân cung cấp, trực tiếp làm việc với người khiếu nại, ông Nguyễn Hữu Thật và bà Ngô Thị Á, Đoàn kiểm sát nhận thấy việc Chấp hành viên tổ chức thi hành vụ việc nêu trên được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Đoàn công tác đã báo cáo các nội dung liên quan đến VKSND tối cao theo chỉ đạo.

Việt An - Chí Thanh