Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa khám phá thành công Chuyên án 514T về “Triệt xóa đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ các tỉnh phía bắc về Nghệ An tiêu thụ”.
 


Sau khi rời khỏi nhà, hắn chạy theo Quốc lộ 1A, đến địa phận thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, đối tượng đột ngột dừng xe rồi một bóng đen bất ngờ xuất hiện, nhanh như cắt biến mất vào trong xe của Hà. Cả hai yên tâm là hành vi của mình không bị phát hiện nên ung dung thẳng tiến ra bắc. Để chắc ăn hơn, khi có mặt tại Hà Nội vào sáng 26/5, hai đối tượng này chưa vội liên lạc lấy hàng mà trong vai đi thăm bạn bè, chúng đã đến rất nhiều địa điểm và gặp gỡ nhiều đối tượng khác nhau, vừa tạo vỏ bọc, vừa nắm tình hình. Sau khi chắc chắn về nguồn hàng và an toàn bản thân, Hà cùng đối tượng đi cùng nhanh chóng liên lạc để lấy hàng. Do nguồn hàng khan hiếm, nên chúng buộc phải gom hàng cả ở địa bàn Hải Phòng, Hải Dương. Rạng sáng 28/5, sau khi gom đủ 1.500 viên ma túy tổng hợp. Chúng chưa vội về ngay, mặc dù lái xe riêng nhưng để chắc ăn, cả hai đối tượng còn chia thành hai gói bọc ngụy trang cẩn thận rồi mới lên xe về Nghệ An.
 
10h ngày 28/5, khi vừa chạm ngõ thành phố Vinh, “ông trùm” Hà tưởng có thể an tâm chờ món hời lớn từ việc làm phi pháp. Tuy nhiên, khi hắn vừa hé mắt nhìn qua cửa kính cũng là lúc bóng các trinh sát trong Ban chuyên án xuất hiện. Bị kiểm tra bất ngờ tại khu vực đường tàu thuộc địa phận xã Nghi Liên, nhưng đối tượng tỏ ra khá bình tĩnh khi nghĩ rằng đó là kiểm tra hành chính chứ không phải hành tung của mình đã bị phát hiện. Chỉ đến khi các trinh sát khám xe và lôi từ sau cốp một vỏ hộp điện thoại nhãn hiệu Lenovo và một hộp sữa đậu nành Fami, hai đối tượng trên xe mới tái mặt. Kiểm tra tại chỗ, lực lượng trinh sát thu giữ 1.000 viên ma túy tổng hợp trong vỏ hộp điện thoại và 500 viên còn lại trong vỏ hộp sữa. Cả hai đối tượng cùng số tang vật lập tức bị dẫn giải về trụ sở cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ. Qua đó ngoài đối tượng Hà, đối tượng điều khiển xe cũng được xác định là Trần Vũ Hải (SN 1987) trú tại khối 1, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu.
 
Sau khi xác định 1.500 viên thu giữ trên xe là ma túy tổng hợp, Ban chuyên án tiếp tục thực hiện lệnh khám xét nơi ở của đối tượng Hà tại khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng. Tại đây, tổ công tác còn phát hiện và thu giữ thêm 2 gói ma túy dạng đá.
 
Ngày 31/5, trao đổi với PV, Thiếu tá Trần Đức Thân - Đội trưởng Đội CSĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh cho biết, hiện Ban chuyên án đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố Phạm Trọng Hà về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Đồng thời điều tra, mở rộng chuyên án để truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây này.
 

Theo CA Nghệ An