Mới đây, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Văn Hào cùng tang vật gần 5.000 tép heroin. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có lượng ma túy lớn nhất từ trước tới nay do BĐBP tỉnh triệt phá.

 

Cách đây khoảng 3 tháng, vì mâu thuẫn gia đình nên Hào đã bỏ nhà ra đi. Rồi Hào gặp Hoàng tại quán cà phê của Hoàng (tổ 17 Trường Phúc, Vĩnh Phước) và trở thành bạn của nhau. Hoàng từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang để làm thuê từ năm 2006. Tại đây, Hoàng làm quen và sống với nhau như vợ chồng, có một con gái với một phụ nữ tên là Liễu Em. Do không có việc làm ổn định, đồng thời nơi ở của Hoàng là khu vực phức tạp về mua bán ma túy, nên Hoàng đã nảy sinh ý định đi mua “hàng trắng” về bán cho các con nghiện trong vùng để kiếm lời và trả nợ. Hoàng đã mở 1 quán cà phê cóc trá hình tại nhà để buôn bán ma túy.

Giữa tháng 6-2014, Hoàng, Hào cầm 20 triệu đồng vào Bến Đá (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điện thoại cho một người đàn ông tên Ba (không rõ lai lịch) để mua 5 chỉ ma túy với giá 3,9 triệu đồng/chỉ. Để qua mắt cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, sau khi lấy “hàng” về, Hoàng cất giấu sau núi gần nhà, khi nào có con nghiện đến mua, Hoàng đến chỗ cất giấu lấy hàng và giao cho con nghiện. Từ giữa tháng 6 đến trung tuần tháng 7-2014, Hoàng và Hào đã thực hiện trót lọt 2 chuyến mua bán “hàng trắng” từ Vũng Tàu về TP. Nha Trang với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mỗi lần lấy hàng về, trừ mọi chi phí, Hoàng trả cho Hào 3 triệu đồng tiền công. Thấy 2 lần đi buôn “hàng trắng” ít tốn công sức mà lại có thu nhập cao nên Hào tiếp tục thực hiện chuyến thứ 3. Tuy nhiên, lần này 2 đối tượng đã bị lực lượng BĐBP tóm gọn.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.