Không chỉ gây ra những vụ trộm ở địa bàn Châu Thành, nhóm của Nguyễn Thành Nam còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp ở các địa phương khác.

 


Để thực hiện một vụ trộm, bọn chúng quan sát rất kỹ giờ giấc đi lại của những người trong nhà cùng các nhà lân cận, thấy khi nào thuận lợi là chúng bẻ khoá cửa, hoặc đục thủng mái tôn đột nhập vào nhà lấy trộm những tài sản có giá trị.

Trong các vụ trộm, Phi thường trực tiếp đột nhập vào nhà, còn đồng bọn ngồi trên xe môtô chờ sẵn bên ngoài, nếu phát hiện chủ nhà về thì gọi điện cho Phi nhanh chân tẩu thoát. Phương tiện mà nhóm đối tượng này sử dụng là xe môtô có phân khối lớn. Tài sản lấy được bọn chúng bán chia nhau ăn xài, sử dụng ma tuý đá hay đánh bạc.

 “Con mồi” chủ yếu là nhà vắng chủ

Để tìm “con mồi”, Nam và Phi thường chở nhau trên xe môtô biển số 70B1-143.22 rảo quanh các khu vực để quan sát. Lần này mục tiêu mà chúng chọn là nhà bà Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1973, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành). Trước khi hành sự, Nam và Phi cùng bàn bạc và lên kế hoạch đột nhập vào nhà bà Vân trộm tài sản, trong đó Nam có nhiệm vụ cảnh giới còn Phi trực tiếp đột nhập vào nhà.

Khi thấy bà Vân đã ra khỏi nhà, Phi dùng bả chó thuốc chết cả 3 con chó rồi bẻ khoen cửa đột nhập vào trong nhà, lục soát lấy đi 2 đôi bông tai vàng 18K trọng lượng 2 chỉ; 1 nhẫn vàng 28K trọng lượng 1,5 chỉ; 2 đôi bông tai bằng bạch kim trị giá 7.500.000 đồng; 2 ĐTDĐ. Sau khi trộm xong tại nhà bà Vân, bọn chúng tiếp tục hoạt động ở một nơi khác cũng với phương thức đột nhập vào nhà thì bị lực lượng Công an huyện Châu Thành bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 17 vụ đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản, chiếm đoạt số tiền lên đến 200.000.000 đồng. Không chỉ ở địa bàn Châu Thành, nhóm của Nguyễn Thành Nam còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp ở các địa bàn Tân Biên, Bến Cầu và Gò Dầu, tất cả đều cùng phương thức đột nhập vào nhà khi chủ đi vắng. Hai đối tượng Bằng và Trung sau một thời gian lẩn trốn cũng ra đầu thú tại Công an huyện Tân Biên.

 

Theo Báo Tây Ninh

.