Ngày 19-3, cơ quan CSĐT - CAH Chương Mỹ, Hà Nội cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán trái phép chất ma tuý, bắt giữ 2 đối tượng trong đường dây, thu giữ 40 bánh heroin.

 


Một chỉ huy Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý - CAH Chương Mỹ cho biết, trong quá trình trinh sát, theo chân đối tượng cho thấy, mọi di biến động của các đối tượng hết sức tinh vi. Khi Thông lên Pà Cò giao dịch, chiều 15-3, đối tượng đã mua được “hàng” liền tắt điện thoại, nhằm tránh cơ quan công an theo dõi. Đến sáng hôm sau (16-3), Thông mở máy điện thoại để liên lạc với đồng bọn.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển về Cao Bằng, nhóm Thông thay nhau “nhảy” xe khách, xe du lịch, xe tải nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an. Đặc biệt, 40 bánh ma túy được các đối tượng giấu trong nắp ca - pô ô tô. Đây cũng là một trọng những "bài" được các đối tượng nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Thường xe đi đường dài, rất ít người bật nắp ca - pô lên để kiểm tra vì nóng và nguy hiểm. Chính vì thế mà các đối tượng đã nhắm vào "điểm yếu" này để giấu ma túy.

Tuy nhiên, các trinh sát tham gia phá án dày dạn kinh nghiệm đã không để sổng “con mồi”. Khi Thông đến địa phận thị trấn Xuân Mai đã lọt vào trận địa mai phục của cơ quan công an.
 

Theo Quang Trường/ANTD.VN

.