Ngày 10-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm: Vưu Tú Phương (38 tuổi, thường trú tại ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành); Bùi Nhật Hảo (31 tuổi); Phan Bình (27 tuổi); Lý Lưu Thành Nhân (31 tuổi); Phan Trọng Nguyên (37 tuổi); Lưu Xuân Hiền (37 tuổi); Tuấn Phí Long (33 tuổi) và Nguyễn Đức Lập (36 tuổi) đều ngụ huyện Long Thành; Trần Tuấn Huy (35 tuổi, ngụ tại TP.Cần Thơ) và Vy Văn Hiếu (34 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) vì có liên quan đến một đường dây cá độ bóng đá quốc tế lớn trên địa bàn tỉnh.

 


Bước đầu cơ quan điều tra cũng xác định, đường dây cá độ này do vợ chồng Nguyễn Gia Thanh (41 tuổi) và Vưu Tú Phương cầm đầu điều hành các hoạt động để thu hút các đối tượng tham gia. Để đường dây hoạt động không bị lộ, vợ chồng Thanh và Phương đã lựa chọn hầu hết là người quen và người thân trong gia đình để nắm giữ các vị trí công việc nhất định.

Phương thức và thủ đoạn của nhóm đối tượng này rất tinh vi, chúng chỉ sử dụng hệ thống internet để lôi kéo các con bạc bên ngoài tham gia chơi. Do đây là đường dây cá độ được thiết lập thông qua mạng internet có liên quan đến nước ngoài nên hầu hết những người tham gia cá độ đều bị thua.

Ngoài các đối tượng bị bắt giữ nêu trên, cơ quan chức năng cũng đang mở rộng điều tra vụ án và tiếp tục truy bắt kẻ cầm đầu Nguyễn Gia Thanh cùng một số đối tượng liên quan; đồng thời khuyến cáo nhân dân không tham gia vào các hoạt động cá cược bóng đá, vì lợi nhuận luôn thuộc về đối tượng đứng ra tổ chức và người chơi ít khi thắng cược do đối tượng tổ chức đã dàn xếp trận đấu.

 

Theo Báo Đồng Nai

.