Đến nay, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ 5 đối tượng trong nhóm chuyên dàn cảnh cướp tài sản của các bác tài xe ôm. Bước đầu các đối tượng này thừa nhận đã gây ra 2 vụ cướp trên địa bàn Dĩ An.


Trong khi công an địa phương đang khẩn trương truy tìm manh mối nhằm làm rõ vụ cướp tài sản của ông Vân, 3 ngày sau lại xảy ra một vụ cướp xe máy tương tự xảy ra tại địa bàn TX.Dĩ An. Nạn nhân lần này là ông Trần Kim Hồng, tài xế xe ôm đón khách ở khu vực phường Bình Chiểu, Thủ Đức, TP.HCM. Khoảng 4 giờ 30 phút sáng 17-4, khi ông Hồng dừng xe bên đường đón khách ở KP.2, phường Bình Chiểu thì một thanh niên đến thuê ông chở về khu vực phường Đông Hòa, TX.Dĩ An. Vì lúc này trời còn tối nên ông Hồng chỉ đồng ý chở anh ta đến bến xe buýt chợ Dĩ An với giá 70.000 đồng.

Trên đường đi, vị khách này yêu cầu ông chở đến một quán cháo ở KP.Tây A, phường Đông Hòa. Đến một con hẻm cạnh quán cháo, đối tượng này bảo ông dừng xe để hắn gọi điện cho bạn đến trả tiền. Sau đó, hắn viện cớ nhà bạn trong hẻm và yêu cầu ông Hồng chạy vô hẻm sâu. Chạy được khoảng 200m, thấy đường quá xấu, ông Hồng dừng xe lại và yêu cầu khách trả tiền. Bất ngờ, từ trong bóng tối, 3 thanh niên mặt mày bặm trợn xông ra. Một tên tung cú đá khiến ông Hồng ngã khỏi xe, vừa lồm cồm đứng dậy ông đã bị một tên chĩa dao vô bụng dọa “mày la lên tao đâm chết”! Ông Hồng không dám kháng cự và để mặc cho tên này lục soát lấy hết tiền, điện thoại; riêng gã thuê xe khi nãy chiếm đoạt ngay xe của ông và nhanh chóng chở tên đồng bọn còn lại tẩu thoát. Sau khi bị cướp hết tài sản, ông Hồng hỏi đường tìm đến Công an phường Đông Hòa trình báo sự việc.

Phá án!

Sau khi xảy ra liên tiếp hai vụ cướp xe máy khá táo bạo trên địa bàn, lãnh đạo Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo xác lập chuyên án làm rõ. Từ những thông tin mà các nạn nhân cung cấp, các trinh sát nhận định có thể cả hai phi vụ trên đều do một nhóm gây ra. Tuy nhiên, nhân thân của các đối tượng này vẫn còn là dấu hỏi lớn. Khi các thành viên trong chuyên án đang thu thập thông tin về các đối tượng khả nghi, từ công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, Công an phường Đông Hòa tiếp nhận được thông tin có giá trị: sau thời điểm xảy ra vụ cướp, có nhóm con nghiện ma túy vào quán cà phê dọ hỏi chuyện bán xe.

Từ thông tin này, lực lượng Công an phường Đông Hòa và các trinh sát lần theo điều tra và xác định các nghi can này tham gia băng cướp. Và khi củng cố xong các chứng cứ, tối 21-4 lực lượng đã tiến hành bắt giữ Võ Văn Vũ, SN 1991, quê Sóc Trăng khi hắn đang ngủ trong căn nhà trọ ở KP.Tân Hòa, phường Đông Hòa. Qua khai thác, đến 9 giờ sáng hôm sau, khi hai đồng bọn của Vũ xuất hiện gần một tiệm cầm đồ thì bị lực lượng khống chế, đưa về trụ sở làm việc. Cả hai đã thừa nhận cùng tham gia cướp xe ôm. Và lúc này, đối tượng cầm đầu vẫn chưa bị bắt. Khoảng 15 giờ chiều 22-4, Huỳnh Thanh Nhật (tự Tý), SN 1991, quê Đồng Nai xuất hiện tại một quán cà phê ở phường Đông Hòa cũng bị các trinh sát bắt giữ.

Tính đến nay, Công an TX.Dĩ An đã bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Võ Văn Vũ, Huỳnh Thanh Nhật, Trần Minh Cảnh, SN 1997, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM; Nguyễn Văn Trí (Hùng), SN 1982, ngụ Đông Hòa, TX.Dĩ An và Đặng Văn Mẫn, SN 1991 quê Hậu Giang, tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An. Qua điều tra, hiện các đối tượng trong băng cướp này thừa nhận cùng chơi chung ma túy, vì muốn có tiền mua hàng trắng nên rủ nhau đi cướp, trong đó Nhật là vai trò chủ mưu. Trong vụ cướp xe máy của ông Phạm Văn Vân vào ngày 14-4, Nhật là người thuê ông Vân chở đến vườn tràm để Vũ và Cảnh đánh cướp tài sản. Còn vụ cướp tài sản của ông Trần Kim Hồng vào ngày 17-4, Nhật, Cảnh, Vũ, Trí, Mẫn cùng bàn bạc, sau đó Cảnh đi thuê xe ông Hồng chở đến hẻm vắng để cho Trí, Vũ, Nhật tấn công cướp tài sản. Vụ việc hiện đang được tiếp tục mở rộng điều tra.
 

Theo Báo Bình Dương

.