Với thủ đoạn dùng băng keo đen thay đổi biển số, tráo đổi biển số xe, toán cướp giật ở Diên Khánh (Khánh Hòa) đã liên tiếp gây ra các vụ cướp giật dây chuyền vàng của người đi đường, gây hoang mang dư luận.

 


Những ngày sau đó, các trinh sát được tung xuống địa bàn nắm tình hình. Trưa ngày 24-1, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng khả nghi chạy xe máy kiểu dáng Sirius theo đường 23-10 xuống Nha Trang, có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Các trinh sát đã bí mật bám theo. Khi vừa đến tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật ở Nha Trang, hai đối tượng đã ra tay cướp giật dây chuyền vàng của một phụ nữ rồi tháo chạy. Ra đến đường Trần Phú, chúng tiếp tục gây thêm một vụ cướp giật dây chuyền vàng của một nữ du khách. Các trinh sát đã nhanh chóng khống chế được hai tên cướp giật, tang vật thu giữ là hai sợi dây chuyền vàng.

 Tại cơ quan công an, danh tính hai tên cướp được làm rõ. Chúng gồm: Nguyễn Văn Thảo (21 tuổi, trú tổ dân phố Phú Lộc Tây, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, là em ruột của Phương) và Lê Huy Minh (26 tuổi, hàng xóm của Thảo).  

 Thượng úy Bùi Thế Hưng - Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Diên Khánh cho biết, Thảo và Minh là hai bạn tù ở cùng phòng và mới chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 7-2013. Trong đó, Minh bị Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa tuyên phạt 45 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; Tòa án nhân dân TP. Nha Trang tuyên phạt 12 tháng tù giam cùng về tội danh. Thảo bị Tòa án nhân dân thị xã Ninh Hòa tuyên phạt 6 tháng tù giam cũng về tội trộm cắp tài sản.

Tiến hành đấu tranh mở rộng, 2 đối tượng trên khai nhận, toán cướp giật của chúng có 4 tên. Ngoài Minh và hai anh em Phương, Thảo còn có Phan Tấn Tài (18 tuổi, học sinh lớp 12 Trường THPT Hoàng Hoa Thám, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh).

Trước những thông tin trên, các điều tra viên đã nhanh chóng bắt giữ được đối tượng Tài, nhưng do Tài đang là học sinh lớp 12 nên cơ quan điều tra đã cho đối tượng này tại ngoại. Hiện Tài đã thi tốt nghiệp cấp III, nhưng đang phải đối mặt với án tù sau những chuyến “ăn bay”.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, để đối phó với cơ quan chức năng hoặc người bị hại, chúng đã đến một tiệm phế liệu trên địa bàn mua một biển số xe. Mỗi lần đi ăn hàng, chúng thường dùng băng keo đen dán biển số hoặc thay đổi biển số. Với thủ đoạn này, trong thời gian từ tháng 9 đến cuối tháng 12-2013, nhóm đối tượng này đã gây ra 13 vụ cướp giật dây chuyền vàng.

Hiện Cơ quan điều tra đã xác định được 8 bị hại, còn 5 bị hại chưa xác định được. Do vậy, ai là người bị hại trong các vụ cướp giật dây chuyền vàng trên địa bàn huyện Diên Khánh trong khoảng thời gian trên nên đến cơ quan công an trình báo

 

Theo Báo Khánh Hòa

.