2 đối tượng cướp giật Đặng Văn Hiếu (19 tuổi, ở KV3, phường Ghềnh Ráng) và Hà Sỹ Phát (17 tuổi, phường Trần Quang Diệu) vừa bị CA TP Quy Nhơn khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 30.7 khai nhận: nguyên nhân đi cướp là để có tiền trả nợ thua cá độ bóng đá.

 


Chiều 26.7, sau khi Hiếu và Phát thực hiện vụ cướp giật trên đường Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn thì bị người dân truy đuổi. Phát bị bắt quả tang, Hiếu chui vào một con hẻm, lẩn trốn ở nhiều nơi nhưng cuối cùng cũng bị bắt vào chiều 30.7.

Tại CA phường Ngô Mây, nơi bị bắt đưa về, Hà Sỹ Phát mếu máo: “Cũng tại thua cá độ mà ra”. Phát kể, trong mùa Worldcup 2014 thường đi uống cà phê xem bóng đá với mấy người bạn tại quán cà phê ở đường Đô Đốc Bảo, Quy Nhơn. Tại đây, thấy có người tụ tập to nhỏ chuyện “bắt kèo”, Phát không có tiền nhưng nghe rủ rê, cho nợ (nếu thua) nên thử bắt ngay trận mở màn có đội Braxin và “bể kèo”, thua 3,5 triệu đồng. Trong lúc chưa kịp xoay đâu cho ra tiền để trả nợ thì Phát đã không cưỡng nổi máu cờ bạc, bắt độ thêm một trận đấu có đội Italia và lại thua tiếp 3,5 triệu đồng. Cả 2 lần cá độ, Phát được người ghi kèo cho nợ nhưng phải trả trong vòng 1 tháng...

Không có việc làm, sống phụ thuộc gia đình, biết tìm đâu ra 7 triệu đồng trả nợ, Phát kiếm vài thứ trong nhà đem bán nhưng cũng chẳng được bao. Đang lúc đó, Phát bỗng gặp bạn cũ là Đặng Văn Hiếu, cũng than thở kẹt tiền vì thua cá độ bóng đá gần 20 triệu, đang bị các “đại ca” hỏi thăm sức khỏe. Đồng cảnh ngộ nên cả hai rủ nhau đi “làm cái gì đó” để chóng kiếm tiền trang trải nợ cá độ.

Trưa 24.7, Hiếu và Phát “xuất hành” giật túi xách một người phụ nữ đi xe Airblade ở cuối đường Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, trong túi có hơn 1 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Trưa 25.7, thấy một căn nhà trên đường Nguyễn Thành Thái trống cửa, bàn thờ bên trong có đồ thờ bằng đồng, Phát đứng cảnh giới, Hiếu chạy vào bê 2 lư đồng rồi tẩu thoát, đem bán được 800 ngàn đồng. Chiều 26.7, cả hai thực hiện 1 vụ cướp giật tại khu vực ngã 3 Phú Tài nhưng không thành, khi tiếp tục thực hiện vụ cướp giật tại đường Tăng Bạt Hổ thì Phát bị dân bắt giao CA.

 

Theo Báo Bình Định

.