Cuối tháng 3 vừa qua, CA huyện Phù Cát đã vào tận xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để bắt Võ Thành Tâm (28 tuổi) về hành vi trộm cắp tài sản.

 


Trước đó, tại huyện Phù Cát, trong ngày vu quy của con gái, gia đình ông Trần Quang Lại (64 tuổi, ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh) bộn bề công việc nên tối đi ngủ quên khóa cửa, bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy 3 chỉ vàng, 3 triệu đồng và 3 điện thoại di động. Cùng thời điểm, ông Cai Thành Minh (50 tuổi, ở khu An Ninh, thị trấn Ngô Mây) cũng do không đóng cửa mà bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi 4 điện thoại di động và 4 triệu đồng.

Qua khám nghiệm hiện trường của một số vụ trộm do người dân lơ là, buổi tối đi ngủ quên khóa cửa, CA huyện Phù Cát đã thu giữ một số dấu vết quan trọng. Song song với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện thấy nổi lên Võ Thành Tâm, đối tượng từ nơi khác đến. Chỉ một thời gian khi Tâm có mặt tại huyện Phù Cát thì các vụ trộm thủ đoạn như trên xảy ra, tuy nhiên sau đó không xảy ra nữa và Võ Thành Tâm cũng biến mất. Qua xác minh, Võ Thành Tâm đã có 2 tiền án và 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Tâm có người quen ở thị trấn Ngô Mây và thường xuyên từ nhà ở xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai về thăm. Kết hợp một số biện pháp khác, CA huyện Phù Cát xác định Võ Thành Tâm gây ra các vụ trộm đêm trên. Cuối tháng 3 vừa qua, một tổ công tác của CA huyện Phù Cát đã vào huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, phối hợp CA địa phương bắt Võ Thành Tâm khi y đang ở tại nhà.

Bước đầu Tâm khai nhận: Trong lúc ở Phù Cát thăm người quen, y hay đi dạo và để ý thấy một số người dân ở đây thường đi ngủ nhưng quên đóng cửa nên đã đi tìm những nhà sơ hở như thế để vào trộm. Y cho rằng sau khi trộm thì về quê ở Đồng Nai tiêu thụ khó ai biết được nhưng không ngờ đã bị CA Phù Cát điều tra và bắt giữ.
 

Theo Báo Bình Định

.