Tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài về lĩnh vực tự động hoá, Hoàng Anh đã cùng đồng phạm trộm gần 1 tỷ đồng trong tài khoản của các nạn nhân.
 


Trước đó, Công an Hà Nội đã lập chuyên án triệt phá nhóm sử dụng thông tin tài khoản ngân hàng trộm cắp được để đặt phòng tại các khách sạn ở Hà Nội và các tỉnh thông qua hai trang web expedia…, agoda...Sau thời gian theo dõi, công an xác định được kẻ cầm đầu nhóm tội phạm này là Hoàng Anh.

Hoàng Anh từng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài về lĩnh vực tự động hoá. Năm 2013, anh ta đã dùng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được trên mạng Internet (“cc chùa”) để đặt phòng khách sạn tại Singapore và đã thành công.

Sau lần đầu trót lọt, Hoàng Anh bàn với Việt, Hà dùng “cc chùa” để đặt phòng tại hai trang web đặt phòng trực tuyến.

Thấy ngon ăn, Hoàng Anh vào một trang web để mua các “cc chùa” với giá từ 3-15 USD, rồi vào một trang web khác mua tài khoản sử dụng, thay đổi IP để dễ dàng cho việc đặt phòng.

Hà và Việt Anh, Phương có nhiệm vụ tìm kiếm các khách sạn có ký hợp đồng với công ty Expedia để thông đồng với nhân viên đặt phòng.

Từ tháng 6 đến nay, cả nhóm đã đặt phòng tại 19 khách sạn tại Việt Nam với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Vì đã thông đồng với nhân viên khách sạn nên nhóm của Hoàng Anh đã rút tiền ra chia nhau khoảng 700 triệu đồng.

Trong các phi vụ này, Hoàng Anh nhận nhiệm vụ đăng ký tài khoản cho từng lần đặt phòng, điền các thông tin đặt phòng bằng các “cc chùa”. Anh ta dùng hòm thư điện tử của mình để gửi thông tin khách hàng đã đặt phòng tới hộp thư của Hà.

Tiếp đó, Hà gửi mail xác nhận đến từng khách sạn đã thoả thuận trước. Các khách sạn này sẽ làm thủ tục đặt phòng cho khách và nhận tiền thanh toán của công ty Expedia.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
 

Theo Vietnamnet