Sau khi lập gia đình không lâu, Lê Sơn Tùng, sinh năm 1988, thường trú khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, Cà Mau có nhiều thay đổi trong cách sống. Mặc dù đã trưởng thành nhưng Tùng rất nghiện chơi game, cờ bạc.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa



Vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đầm Dơi tiến hành bắt khẩn cấp Lê Sơn Tùng về hành vi “cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào rạng sáng ngày 13/2/2014, bà Trần Hồng Sa, sinh năm 1962, thường trú khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, khi đang ngủ ở nhà một mình thì bị một đối tượng cạy cửa đột nhập vào nhà và dùng dao khống chế, buộc bà đưa tài sản.

Dù là phụ nữ, lại một thân, một mình nhưng bà Sa kháng cự quyết liệt. Tuy nhiên, do tên cướp có sức khoẻ vượt trội và hung hãn nên bà Sa đã bị đánh. Hắn trói tay, chân, bịt miệng bà Sa lại và âm thầm rút lui khi không lấy được thứ tài sản gì.

Biết tên cướp đi khỏi nhà, bà Sa  dùng hết sức vùng vẫy, cuối cùng cũng tìm được điện thoại gọi cho chồng và những người thân trong gia đình. Khi về đến nơi, chồng bà là ông Nguyễn Hữu Tìm nhanh chóng đưa bà Sa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi với nhiều dấu vết trầy sướt, phù nề, nhất là ở vùng mặt.

Sau khi nhận được thông tin về vụ “đánh người cướp tài sản”, lực lượng chức năng phối hợp với công an địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai sơ bộ đối với bà Sa.

Tại hiện trường, các điều tra viên phát hiện và thu lượm được một cây dao nghi là của hung thủ để lại cùng với một số vật chứng, dấu vết có liên quan.

Xác định đây là một vụ án rất nghiêm trọng, Ban Chỉ huy Công an huyện Đầm Dơi đã đưa hầu hết các trinh sát giỏi, có kinh nghiệm vào cuộc, nhằm nắm bắt tình hình và rà soát những đối tượng nghi vấn trên địa bàn.

 

Lê Sơn Tùng (áo sọc trắng đen) được đưa đi thực nghiệm điều tra.
Lê Sơn Tùng (áo sọc trắng đen) được đưa đi thực nghiệm điều tra.


Qua gần 20 ngày áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để tìm hung thủ của vụ cướp, rạng sáng ngày 2/3, manh mối đã được lần ra khi chị Vân ngụ tại khóm 1, thị trấn Đầm Dơi gọi điện báo công an có đối tượng lạ mặt đang tìm cách đột nhập vào nhà để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Chưa đầy 10 phút kể từ khi nhận được tin báo khẩn cấp, lực lượng chức năng đã áp sát mục tiêu bảo vệ và đợi thời cơ bắt ngay đối tượng trước khi gây án. Đúng như giao ước trước đó, khi chị Vân bật sáng đèn ở trong nhà và ngoài sân thì lực lượng ở bên ngoài hành động.

Biết bị bại lộ, đối tượng nghi vấn tìm cách thoát thân nhưng bị chặn ở nhiều ngã. Cùng đường, đối tượng nhảy tọt xuống một đầm tôm bỏ hoang ở gần đó và ẩn mình dưới lớp bùn.

Với tinh thần cảnh giác cao độ từ vụ án trước đó, chỉ vài phút sau lực lượng làm nhiệm vụ đã tóm gọn đối tượng. Đặc biệt, lực lượng công an còn thu giữ thêm găng tay, khẩu trang và một số vật dụng khác.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt chính là Lê Sơn Tùng. Qua hơn hai giờ đấu tranh khai thác, Tùng một mực cố tình che giấu hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, các cán bộ phụ trách phát hiện trên người Tùng có nhiều vết trầy xước mới lành da ở phần ngực. Đặc biệt, có một ngón tay bị thâm tím, nhìn kỹ có dấu răng ở hai bên. Liên tưởng ngay đến vụ cướp táo bạo ngày 13/2 tại khóm 4, trong lời trình bày của nạn nhân có khai đã dùng ngón tay cào cấu trên phần trước ngực, đặc biệt khi chống đỡ có cắn rất mạnh vào một ngón tay của hung thủ.

Sau gần ba giờ đấu lý, cuối cùng Tùng phải cúi đầu thú nhận tất cả hành vi tội lỗi của mình đã gây ra cho bà Sa vào đêm 13/2.

Cùng ngày, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với Lê Sơn Tùng. Qua ba ngày tiến hành điều tra xác minh, đến ngày 5/3, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đầm Dơi phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Sơn Tùng về hành vi “cướp tài sản”.

Khi được hỏi đến động cơ gây án thì Tùng cho biết, gần đây có tham gia đánh bạc và lâm nợ nần, do không có tiền chi trả nên túng quẫn làm liều./.


Theo Báo Cà Mau