Theo thống kê của CA huyện, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 76 vụ phạm pháp hình sự, tăng 27 vụ so cùng kỳ. Điều đáng nói trong số các vụ phạm pháp hình sự nói trên, nổi lên nạn cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

 


Thiếu tá Thái Trung Tòng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, CA thị xã An Nhơn, cho biết: “Các đối tượng thường lợi dụng sự chủ quan mất cảnh giác của bị hại rồi ra tay. Đối với nạn cướp tài sản thì đối tượng chọn những đoạn đường vắng, nhắm tới phụ nữ đi tập thể dục hoặc đi xe một mình; còn trộm thì vẫn là thủ đoạn cạy cửa đột nhập, và do người dân hớ hênh, để tài sản không người trông coi”.

Trước tình hình này, lãnh đạo CA thị xã đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm nhanh chóng làm rõ thủ phạm, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn như: tăng cường công tác liên quân, tuần tra nắm tình hình để giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp ngay tại cơ sở; tổ chức các đợt cao điểm vận động quần chúng nêu cao tinh thần cảnh giác và tấn công, trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác điều tra, khám phá án; triển khai thực hiện tốt các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội...

Với các biện pháp trên, CA An Nhơn phát hiện bắt quả tang 7 vụ/16 đối tượng trộm cắp tài sản, bắt được 3 đối tượng cướp tài sản, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn. Trong đó, đối tượng Văn Thanh Tiến (SN 1991, ở Vân Canh) khai nhận trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8.2014 đến lúc bị bắt, đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp tài sản trên địa bàn thị xã, tập trung chủ yếu tại phường Bình Định. Mới đây, đối tượng Phạm Đình Tây (SN 1995, KV Vân Thuận, phường Nhơn Thành) đã bị bắt quả tang khi đang tẩu tán tài sản là chiếc xe mô tô mà y đã trộm được của một gia đình ở cùng địa phương.

Theo nhận định của CA, sở dĩ số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn thị xã gia tăng trong thời gian qua là do một số đối tượng từ các địa bàn giáp ranh đến đây gây án, mặt khác, một số đối tượng chậm tiến còn manh nha. Trước tình hình này, CA thị xã đã đôn đốc và xử lý dứt điểm những vụ việc vi phạm để sớm hoàn tất hồ sơ đưa ra truy tố trước pháp luật, nhất là đối với những vụ việc nghiêm trọng, để răn đe, làm gương cho các đối tượng có nguy cơ vi phạm khác.

Với quyết tâm ngăn chặn không để phạm pháp hình sự tiếp tục gia tăng trên địa bàn, thiếu tá Thái Trung Tòng, cho biết CA thị xã sẽ tiếp tục phân loại các nhóm đối tượng theo mức độ vi phạm để có biện pháp xử lý đạt hiệu quả; đồng thời tăng cường rà soát, nắm bắt và xử lý các vụ việc phạm pháp kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh, không để tồn đọng. Bên cạnh đó, CA quán triệt và tổ chức nhiều lực lượng, siết chặt từ khâu quản lý hành chính, quản lý con người, hộ tịch, hộ khẩu đến tận cơ sở xã phường, chủ động nắm bắt nguồn tin và đối tượng để kịp thời xử lý nhanh nếu vụ việc xảy ra.

 

Theo Báo Bình Định

.