Ngày 29/7, Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Văn Dũng, 50 tuổi và Nguyễn Văn Hưng, 53 tuổi, cùng trú tại TP Nam Định (Nam Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Thủ đoạn của các đối tượng không hề mới, giả vờ rơi "dây chuyền vàng giả" để lừa đảo tài sản của người nhặt được nhưng vẫn khiến 5 người bị hại rơi vào bẫy của bọn chúng.
 
Bị hại thường là các cháu học sinh, hay thanh niên mới lớn đi xe đạp điện có giá trị khoảng trên chục triệu đồng.
 
Theo phân công của bọn Dũng - Hưng, khi phát hiện bị hại đi xe đạp điện trên đường, một đối tượng sẽ đi xe máy vượt lên phía trước, đánh rơi bọc tiền lẻ, bên trong có sợi dây chuyền vàng 1 cây, kèm tờ giấy bọc ghi số tiền hơn 33 triệu đồng. Sau đó, đối tượng còn lại đi xe đạp vượt lên cùng bị hại, hô bọc tiền rơi rồi cùng người bị hại vào bên đường kiểm tra. Hai bên thỏa thuận, đối tượng sẽ lấy cây vàng và về nhà lấy tiền trả cho bị hại một nửa (khoảng 16 triệu đồng).
 
Sau đó, đối tượng để xe đạp cũ của mình lại cho người bị hại trông cùng bọc vàng, còn mình mượn xe đạp điện của bị hại về nhà lấy tiền cho nhanh. Thế là chúng đi luôn, còn bị hại ngồi ôm bọc vàng giả và chiếc xe đạp cũ.
 
Qua công tác điều tra, mật phục, khoảng 8h40 ngày 27/7, tại đường liên xã, địa phận thôn Ô Mễ 3, xã Tân Phong, huyện Vũ Thư, khi đối tượng Hoàng Văn Dũng và Nguyễn Văn Hưng đang dùng thủ đoạn trên lừa đảo, lấy xe đạp điện của anh N.Đ.H. ở xã Tân Bình, TP Thái Bình thì bị Công an huyện Vũ Thư bắt quả tang.
 
Theo T.H (CAND)