Công an TP.HCM xác nhận, vừa giải cứu thành công 1 con tin bị bắt cóc tống tiền 500 triệu đồng.
 


Theo điều tra, Linh đã có vợ con ở miền Bắc. Đầu năm 2013, Linh vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề phụ hồ. Thời điểm tháng 5/2013, Linh có theo làm công trình xây dựng nhà ở, đối diện nhà bà H ở Q.Phú Nhuận.

Thỉnh thoảng thấy cháu V ra vào, Linh để ý. V mới 13 tuổi nhưng cao lớn, xinh đẹp nên lọt vào tầm mắt của gã trai trẻ xa vợ con. Linh tiếp cận, tán tỉnh và không ngờ cháu V “đổ” thật”.

Khi công trình hoàn tất, Linh di chuyển đi theo công trình khác, nhưng giữa Linh và cháu V vẫn liên lạc qua điện thoại và mạng Internet với nhau. Ngày 22/9, Linh đưa cháu V vào nhà nghỉ ở TX.Dĩ An để làm chuyện… người lớn. Tại đây, Linh rủ V bỏ nhà đi theo sống như vợ chồng, V do dự rồi đồng ý, chờ thời điểm thích hợp sẽ thoát ly.

Do sống chung, lại không có tiền bạc nên Linh nảy sinh ý định tống tiền gia đình V. Nghe kế hoạch của Linh, sau một lúc đắn đo, V cũng đồng ý.

Linh gọi điện tống tiền gia đình cháu V như đã để cập ở trên. Điều mà Linh và V không ngờ đến là cơ quan công an đã khám phá ra toàn bộ vụ việc một cách nhanh chóng.

Khi khai báo với điều tra viên, V thành thật đến ngây thơ. V cho rằng, sau lần quan hệ tình dục với Linh sợ sẽ có con. Lo sợ con sinh ra gặp phải cảnh không cha nên nhất quyết đi theo Linh và khi Linh đưa ra kế hoạch dàn cảnh, bắt cóc tống tiền, V đồng ý làm theo.

Theo sự bàn bạc của cả 2, nếu kế hoạch thành công, số tiền chiếm đoạt được của gia đình V, Linh sẽ thuê 1 ki-ốt cho V buôn bán để cả 2 còn nuôi con...

Được biết ngay trong ngày 1/10, phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã bàn giao Mai Văn Linh cho cơ quan CSĐT công an TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Theo đó, Linh sẽ bị xử lý về 2 hành vi gồm “cưỡng đoạt tài sản” và “giao cấu với trẻ vị thành niên”.
 

Theo Vietnamnet

.