Khuya 15.9.2014, ông Trần Quang Tố (46 tuổi, KV9, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) đang cùng bạn ngồi nhậu trước nhà thì có một thanh niên đến xin mồi thuốc lá. “Trà tam, tửu tứ...”, ông Tố rủ người thanh niên nọ cùng “đối ẩm”. 

 

 

Ngoài mong đợi của ông Tố, anh thanh niên tạo được không khí sôi nổi cho bàn nhậu, và chẳng mấy chốc cả nhóm đã cạn thùng bia. Gặp bạn nhậu ưng ý, ông Tố và bạn rủ anh thanh niên cùng lên ngã ba Phú Tài ăn bún rồi quay về nhà ông Tố định nhậu tiếp cho đến sáng. Tại đây, trong lúc đi vệ sinh, thay vì vô nhà vệ sinh, anh thanh niên nọ đi... vào phòng ngủ của ông Tố, và đi ra với một chiếc điện thoại. Vợ ông Tố thức giấc phát hiện sự việc đã cùng hai đứa con giữ “ông khách”, báo CA.


Ngay trong đêm, CA phường Trần Quang Diệu đã làm rõ đối tượng là Trần Văn Đây (29 tuổi, ở Diêm Vân, Phước Thuận, Tuy Phước). Đây không phải vô ý cầm nhầm mà có chủ đích. Bằng chứng là cũng ngay đêm đó, trong lúc ngồi nhậu tại quán Hải Yến ở KV6, phường Trần Quang Diệu, Đây lấy cớ đi vệ sinh, thấy phòng ngủ của chủ quán là Nguyễn Thị Lệ không khóa cửa, bèn lẻn vào trộm 1 chiếc điện thoại di động Iphone 3S, rồi tính tiền, rời quán nhậu ngay để tránh bị lộ. Do mới uống được ít, nên khi được ông Tố rủ nhậu, Đây đồng ý ngay, định bụng vừa có chỗ nhậu, vừa... tranh thủ chôm chỉa thêm món gì nữa, nào ngờ “thiên bất dung gian”.

Theo hồ sơ của cơ quan CA, Trần Văn Đây đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào tháng 5.2012 và tháng 11.2013, mới ra tù ngày 1.5.2014.

 

Theo Báo Bình Đình

.