Núp dưới "vỏ bọc" sang trọng, Đoàn Nguyên Trung (thường gọi Trung “lửa”, SN 1975, giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo, kiêm giám đốc Nhà hàng Gà Bến Bờ, trụ sở tại 130, đường Đống Đa, Đà Nẵng) không chỉ cầm đầu băng nhóm đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi… ở nhiều tỉnh thành miền Trung mà còn làm nhiều chuyện động trời: Tụ tập “phê” ma tuý, sinh hoạt bầy đàn… ngay tại trụ sở công ty.
 


Xâu chuỗi lại các dữ kiện, không khó để cảnh sát tiếp tục điều tra thêm hướng làm rõ vai trò “ông trùm” của một băng nhóm đòi nợ thuê đang hình thành ở Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Đối tượng cầm đầu không ai khác, ngoài Trung “lửa”.

Trung khai nhà hàng Gà Bến Bờ vốn trước đây kinh doanh khách sạn. Thấy vị trí đẹp, nơi “dân chơi” tụ tập thâu đêm và có thể  “ăn theo” vũ trường Phương Đông, gia đình Trung thuê lại và mở nhà hàng, quán nhậu, đồng thời đặt văn phòng Doanh nghiệp tư nhân Đảm Bảo, kinh doanh lĩnh vực mua bán đất đai, nhà cửa và phương tiện ô tô, xe máy...

Xuất thân thuộc “dân anh chị”, không trình độ, nhưng Trung may mắn vì có người thân biết làm ăn buôn bán. Hắn nhanh chóng có được vị trí giám đốc một công việc đàng hoàng. Vậy mà "máu kinh doanh" bằng… đao búa vẫn “ăn” trong người, Trung liền móc nối với đám giang hồ để hình thành nên đường dây đòi nợ thuê, đâm chém mướn, cho vay nặng lãi…

Không giống những đối tượng giang hồ khác, Trung có tiền nên biết dùng tiền để thị uy tiếng tăm và không bao giờ trực tiếp xử lý các vụ việc đâm chém.

Để tạo thanh thế, Trung chọn những chốn ăn chơi xa hoa, đắt tiền ở Đà Nẵng, sẵn sàng vứt vài chục triệu cho một lần ăn nhậu của mình. Có tiền trong tay, vốn bản tính của một kẻ giang hồ, Trung quy tụ về dưới trướng của mình rất nhiều thành phần bất hảo có “số má” trong giới giang hồ miền Trung.

Những đàn em thân cận của Trung đều có một cuộc sống khá sung túc. Trung trả thù lao khá thoáng sau mỗi lần đi “thực hiện nhiệm vụ”. Tuy nhiên, Trung cũng nổi tiếng một kẻ nóng tính, tàn nhẫn, sẵn sàng trừng trị với bất kỳ người nào dám trái ý mình.

Với việc điều hành một đường dây đòi nợ thuê, thường xuyên phải sử dụng biện pháp mạnh để thị uy nên Trung “lửa” cũng sắm cho mình rất nhiều loại vũ khí.

Ngày bị bắt tại nhà hàng Gà Bến Bờ của mình, do đang “phê” thuốc, lại chủ quan đang ở ngay trong “sào huyệt” nên Trung mất cảnh giác. Tuy nhiên, lúc đầu khi bị đưa về trụ sở công an, tên này cũng không hề sợ hãi, luôn nhếch môi cười mỗi khi các lực lượng chức năng lấy lời khai hay yêu cầu hợp tác, chụp hình.

Về việc điều hành đường dây cho vay nặng lãi, Trung chủ yếu cho các con bạc vay tiền để cá độ bóng đá với thủ đoạn vô cùng tinh vi và xảo trá. Sau mỗi ngày, khi con bạc thua, Trung sẽ cho đám đàn em đến đòi tiền. Ai trả ngay thì thôi, những ai không có sẽ phải gán nợ bằng những tài sản cố định như nhà cửa, xe máy.

Ngay sau khi Trung bị bắt, biển hiệu nhà hàng Gà Bến Bờ cho đến tên công ty đều đã được gỡ tức thì. Vụ án đang được cảnh sát tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ thêm.
 

Theo Xa lộ pháp luật