(BVPL) - Người muốn có bằng lái mà không phải đi thi phải chi bạc triệu cho đường dây thi thuê.
 


Qua khám xét nơi Bình cư trú, cơ quan chức năng thu giữ vật dụng, phương tiện mà Bình dùng để thay đổi ảnh trong giấy CMND và GPLX. Bình khai nhận đường dây hoạt động từ đầu năm 2012, ngoài việc thi thuê, Bình còn làm giả bằng tốt nghiệp THPT theo “đơn đặt hàng” chủ yếu từ TP Cần Thơ. Thủ đoạn của Bình là thông qua các “cò” tìm giúp người muốn có bằng lái mà ngại đi thi. Bình nhận thi thuê với lời hứa “bảo đảm đậu” với giá 1,5 triệu đồng/trường hợp. Sau đó, Bình lấy giấy CMND của người thuê thi để dán ảnh “lính” của mình vào. Riêng về giấy chứng nhận sức khỏe, Bình móc nối với hai phòng khám ở Giá Rai và TP Cà Mau để làm giấy chứng nhận khống, không cần người đi khám. Đến ngày thi, “lính” của Bình đến phòng thi làm thủ tục, trình CMND có ảnh giả là được vào thi.

Tính đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ 55 trường hợp nhờ thi thuê và 27 người tham gia vào đường dây thi thuê của Bình.

Theo một lãnh đạo Phòng Quản lý và Sát hạch lái xe - Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, quy trình thi sát hạch GPLX thì cán bộ sát hạch phải kiểm tra đối chiếu, nếu đúng với giấy CMND người dự thi mới cho vào phòng thi. Trường hợp không đúng người thì không cho dự thi. Trường hợp đã dự thi lý thuyết lẫn thực hành nhưng phát hiện không đúng người dự thi thì hủy bỏ kết quả. Thủ thuật tráo ảnh trên CMND và đưa người thi hộ của Bình không quá tinh vi nhưng không hiểu vì sao cán bộ sát hạch lại không phát hiện.

 

Theo Phapluattp.vn

.